EVN Hanoi cam kết không cắt điện dịp Noel và năm mới

Công nhân Đội quản lý Điện 1 (Công ty Điện lực Sóc Sơn) thay toàn bộ dây, bóng đèn tiết kiệm điện tại gia đình anh Nguyễn Văn Song tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn (hộ nghèo).
Công nhân Đội quản lý Điện 1 (Công ty Điện lực Sóc Sơn) thay toàn bộ dây, bóng đèn tiết kiệm điện tại gia đình anh Nguyễn Văn Song tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn (hộ nghèo).
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hanoi) đã hoàn tất phương án cung ứng lưới điện cho toàn thành phố trong dịp lễ Noel và các ngày đầu năm mới 2016.

Theo đó, EVN Hanoi đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra, củng cố lưới điện an toàn liên tục cho khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, UBND TP Hà Nội, các cơ quan văn hoá - thể thao, chính quyền các cấp, cơ quan thông tin đại chúng. Đồng thời đảm bảo lưới điện thông suốt lại tất cả nhà thờ, địa điểm diễn ra lễ hội, nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.

Đại diện EVN Hà Nội khẳng định sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h ngày 24/12/2015 đến 12h ngày 25/12/2015. "Cũng trong dịp Tết Dương lịch 2016, các đơn vị không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h ngày 30/12/2015 đến 24h ngày 2/1/2016", vị đại diện cho biết thêm.

Đối với những địa điểm quan trọng như nhà thờ và các nơi mọi người tổ chức đón Noel, các cụm văn hoá vui chơi quanh Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách thảo, công viên Thủ Lệ, sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục... đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

EVN Hanoi cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV và khắc phục ngay các khiếm khuyết đe doạ sự cố nếu có. "Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV cấp cho các trạm 110kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm".

Cũng trong thời gian lễ, Tết cuối năm, EVN Hanoi tổ chức tháng "Tri ân khách hàng" với nhiều chương trình, trong đó có miễn phí công lắp đặt đối với người dùng đăng ký cấp điện mới côngtơ 1 fa và 3 fa. Đơn vị cũng hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình thuộc địa bàn quản lý, đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn MO vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073. Nhờ đó, người dùng có thể tự động tra lịch ghi chỉ số côngtơ, trạng thái và thanh toán tiền điện..

Từ thiện là hoạt động luôn có mặt trong tháng tri ân. Năm nay, đơn vị sẽ thay mới đường dây, bóng đèn cho 577 hộ nghèo, gia đình chính sách tại Hà Nội.

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG