Hà Nội phát 8.000 phiếu 'đo' độ hài lòng của người dân ở lĩnh vực nóng

Theo kế hoạch vừa được ban hành, thời gian khảo sát diễn ra từ tháng 7 đến hết tháng 10-2018. 4 lĩnh vực được tiến hành khảo sát gồm: Đăng ký kinh doanh; khám chữa bệnh; cấp phép xây dựng; tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng.

Hà Nội phát 8.000 phiếu 'đo' độ hài lòng của người dân ở lĩnh vực nóng
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về việc đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2018 đối với các thủ tục hành chính thuộc 4 lĩnh vực trên.

Theo đó, kế hoạch nhằm đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2018, qua đó đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố. Đồng thời, kế hoạch cũng nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Đối tượng khảo sát là người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Hà Nội trong năm 2018 thuộc các lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh; khám chữa bệnh; cấp phép xây dựng; tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng.

Đơn vị khảo sát đối với lĩnh vực khám chữa bệnh là Sở Y tế.

Lĩnh vực đăng ký kinh doanh là Sở Kế hoạch và Đầu tư, các quận, huyện: Cầu Giấy; Nam Từ Liêm; Bắc Từ Liêm; Hai Bà Trưng; Thanh Xuân; Hoàng Mai; Hà Đông; Thanh Trì, Hoài Đức; Gia Lâm; Đông Anh; Đan Phương; Thanh Oai. 

Lĩnh vực cấp phép xây dựng là Sở Xây dựng và các quận, huyện: Cầu Giấy; Nam Từ Liêm; Bắc Từ Liêm; Hai Bà Trưng; Thanh Xuân; Hoàng Mai; Hà Đông; Thanh Trì, Hoài Đức; Gia Lâm; Đông Anh; Đan Phương; Thanh Oai.

Lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng là Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ).

Dự kiến, số lượng phiếu điều tra đối với 4 lĩnh vực là 8.000 phiếu, trong đó: Lĩnh vực cấp phép xây dựng là 2.450 phiếu; lĩnh vưc khám chữa bệnh là 600 phiếu; lĩnh vực đăng ký kinh doanh 4.800 phiếu; lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng 150 phiếu.

Phương án khảo sát gồm: Khảo sát tại bộ phận một cửa và khảo sát trên địa bàn. Trên cơ sở danh sách các cá nhân, tổ chức đã hoàn thành giao dịch và nhận kết quả trong năm 2018, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát bằng các hình thức trực tiếp và qua Bưu điện thành phố Hà Nội.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội là đơn vị chủ trì triển khai kế hoạch điều tra, khảo sát theo yêu cầu, tiến độ đề ra. Đơn vị cũng chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ báo cáo kết quả khảo sát xác định chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính năm 2018 với UBND thành phố đối với các nhóm dịch vụ hành chính nêu trên.

Hà Nội khảo sát sự hài lòng của người bệnh 3 tháng/lần

(HNM) - Ngày 31-3, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh ít nhất 3 tháng/1 lần.
 

Theo Hà nội mới

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Nhịp sống Thủ đô

Mới - Nóng

Khám phá