Hợp long toàn tuyến trên cao đường sắt ga Hà Nội - Nhổn

Phiến dầm cuối cùng của tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn được lắp đặt thành công.
Phiến dầm cuối cùng của tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn được lắp đặt thành công.
Sáng nay (ngày 23/12), phiến dầm cuối cùng của đoạn tuyến trên cao ga Hà Nội – Nhổn được lắp đặt thành công.

Sau 30 tháng thi công, toàn bộ đoạn tuyến trên cao đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn được xây dựng xong. Phiến dầm cuối cùng (trước nhà 11 Cầu Giấy) - cũng là phiến dầm nặng nhất (142,5 tấn, dài 25 m) của tuyến đường sắt đô thị này được cẩu lắp thành công.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, toàn bộ đoạn tuyến trên cao đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn có 572 phiến dầm (dài từ 11,7-25 m, nặng từ 66-142,5 tấn). Phiến dầm đầu tiên được lắp đặt tại nhịp P90 - P91 vào ngày 27/6/2016.

Để lắp đặt được phiến dầm cuối cùng nêu trên, 2 chiếc cẩu máy loại 150 tấn và 300 tấn đã được sử dụng để nâng đỡ. Từ khâu vận chuyển cho tới lúc hoàn thành lắp đặt, mọi thao tác đều đòi hỏi tính chính xác và an toàn cực kỳ cao.

Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn dài 12,5 km có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

TP Hà Nội dự kiến khai thác thương mại đoạn tuyến trên cao dài 8 km từ Nhổn đến Cầu Giấy vào năm 2021. Đoạn đi ngầm của tuyến đường sắt này dài 4,5 km còn lại sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.