Không để vài “con sâu” làm rầu hình ảnh Thủ đô

TP - Trao đổi với Tiền Phong, ông Đỗ Đình Hồng (ảnh), Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong số hàng vạn xe taxi, hàng rong mới có đơn lẻ vài “con sâu” có hành vi “chặt chém” du khách.

Không để vài “con sâu” làm rầu hình ảnh Thủ đô

Tuy nhiên, những hành vi đó lại ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch Thủ đô. “Nếu có sự vào cuộc của các ngành thì có thể ngăn chặn các hành vi xấu ngay từ đầu, hơn là đi xử lý từng vụ việc cụ thể. Chúng tôi sẽ có kế hoạch để tuyên truyền, giáo dục cho người dân”, ông Hồng nói.

Về phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội thời gian tới, ông Hồng cho biết, Sở sẽ phát triển các tài nguyên sẵn có của du lịch Hà Nội, tạo thành những gói sản phẩm hấp dẫn du khách. Đầu tiên sẽ là gói du lịch xung quanh hồ Tây. 

Ngoài ra, cũng sẽ đẩy mạnh các gói sản phẩm du lịch kết hợp văn hóa với cảnh quan thiên nhiên như: Ba Vì, Chùa Hương… Sở Du lịch sẽ đi vào những việc cụ thể, tạo hình ảnh đẹp, thiện cảm ngay từ cửa ngõ Thủ đô như những hình ảnh ban đầu: từ nụ cười của những tiếp viên hàng không, thái độ vui vẻ của biên phòng, hải quan sân bay, đến sự thân thiện của lái xe taxi…

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định thành lập Sở Du lịch thành phố Hà Nội sáng 21/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, khách du lịch đến Hà Nội tăng bình quân hàng năm trên 10%, chiếm tỷ trọng khoảng 40% so với cả nước.

Hà Nội cũng là nơi tổ chức đăng cai thành công nhiều sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, hoạt động du lịch của Hà Nội chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Thủ đô ngàn năm văn hiến. 

Việc chính thức đi vào hoạt động của Sở Du lịch sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, góp phần khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch của Thủ đô.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Nhịp sống Thủ đô

Mới - Nóng

Khám phá