Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro

Mặt đường Cầu Giấy - Xuân Thủy nhiều đoạn hiện nay
Mặt đường Cầu Giấy - Xuân Thủy nhiều đoạn hiện nay
TPO - Sau nhiều năm ùn tắc kéo dài do lòng đường bị hàng rào thi công chiếm dụng, đến nay Dự án Đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội đoạn Cầu Giấy - Nhổn đã cơ bản hoàn thành và ràng rào thi công được dỡ bỏ. Tuy nhiên, khi hàng rào được bỏ đi thì lại lộ ra tình trạng mặt đường bị “băm nát” nham nhở do đơn vị thi công chưa hoàn trả như cũ.  
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 1

Để phục vụ dự án Nhổn - ga Hà Nội, từ năm 2010 tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km lần lượt bị quây rào hơn một nửa lòng đường để chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu thi công dự án.

Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 2

Đến nay sau gần 10 năm thi công hệ thống các trụ dỡ và đường ray trên cao, dự án đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc thi công bên dưới mặt đất, các đơn vị lần lượt dỡ hàng rào thi công.

Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 3

Theo quy định, sau khi thi công xong bất kỳ công trình nào, chủ đầu tư phải hoàn trả mặt bằng (ở đây là đường giao thông bị chiếm dụng) theo đúng thiết kế, nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, ghi nhận trên dọc trục đường này từ Cầu Giấy đến Nhổn dài khoảng 10 km trong những ngày qua, chúng tôi thấy rằng, mặt đường không được bằng phẳng, nhiều đoạn bị võng xuống do thảm bê tông nhựa bù lún không kỹ, không đều.

Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 4

Thậm chí mặt đường nhiều đoàn còn nguyên các vết cào của máy móc thi công, rây ra những rãnh, gờ cao thấp khác nhau, rất nguy hiểm cho phương tiện tham gia trên đường.

Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 5 Tại nút giao cầu Giấy, mặt đường vốn là công trường metro trước đây đang bị lún thấp hơn nền đưỡng cũ, tạo thành gờ trông rất mất mỹ quan.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 6 Việc hoàn trả mặt đường tại nút giao với phố Trần Đăng Ninh, Nguyễn Văn Huyên một số vị trí được lấp sơ sài, mưa xuống tạo thành những rãnh rộng giữa đường.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 7 Mặt đường bị xẻ rảnh và nhựa theo kiểu vá vít tại đoạn qua khu vực nút giao Nguyễn Phong Sắc
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 8 Mặt đường lún khiến miệng hố ga trồi lên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 9 Cùng một làn đường nhưng mặt đường qua nhà ga cổng đại học Quốc gia đang bị chia làm 2 lớp thấp cao do việc thảm nhựa hoàn trả không đều gây ra.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 10 Nhiều đoạn mặt đường nhựa vừa thảm hoàn trả đã bị bong tróc, lâu ngày tạo thành nhưng ổ gà.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 11 Mặt đường vừa được thảm lại tại đoạn qua nút giao cầu vượt Mai Dịch.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 12 Trước việc ổ gà, hố cọc khoan còn nhiều trên đường, một số đơn vị thi công đã dùng miếng thép để đậy lại, nhưng do những tấm theo này cũng đầy sắc cạnh nên phương tiện thường phải đi tránh.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 13 Mặt đường nhựa vừa thảm lại nhiều đoạn trên tuyến đã bị bong tróc, trơ ra nền đường cũ, thấp hơn nền đường mới.
Mặt đường Cầu Giấy - Nhổn bị 'băm nát' sau khi dỡ hàng rào metro ảnh 14

Các đội CSGT số 6 và Đội Thanh tra giao thông Cầu Giấy, quản lý giao thông trên tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy cho biết, mặt đường xấu sau khi được hoàn trả đã diễn ra gần 1 năm nay. Sự việc đã gây nhiều khó khăn cho giao thông đi lại, nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông cũng xảy ra do mặt đường xấu. Tuy nhiên, các đội địa bàn có ý kiến với các cơ quan có liên quan, nhưng đến nay việc thảm lại đồng bộ mặt đường Cầu Giấy đi Nhổn vẫn chưa được thực hiện.

MỚI - NÓNG