Ngành điện phản hồi việc bị VTC 'tố' cắt cáp gây thiệt hại nặng

Ngành điện phản hồi việc bị VTC 'tố' cắt cáp gây thiệt hại nặng
TPO - Đại diện EVN HANOI khẳng định: Không chịu trách nhiệm về việc mất tín hiệu các tuyến cáp của các đơn vị không có hợp đồng thuê cột, bởi vì VTC là đơn vị thuê cột thứ cấp.

8h30 sáng 4/5/2019, toàn bộ các tuyến cáp nối từ phía ngõ 61 Lạc Trung (Hà Nội) và trung tâm IDC (máy chủ) đặt tại 65 Lạc Trung do các đơn vị thành viên của Tổng công ty VTC thuê của các nhà mạng gồm Viettel, VNPT, CMC, Netnam, FPT đã bị đứt cáp do phía điện lực cắt cáp.

Việc cắt cáp của điện lực khiến toàn bộ dịch vụ của Công ty VTC Intecom, Công ty VTC Mobile đã bị gián đoạn.

Theo VTC, về phía điện lực đã có thông báo cho tất cả các nhà mạng từ ngày 24/4/2019, tuy nhiên không nhà mạng nào nêu trên thực hiện ngầm hóa theo yêu cầu của Điện lực và cũng không báo lại cho các đơn vị thuộc Tổng công ty VTC.

Chỉ đến khi điện lực cắt cáp và các dịch vụ của VTC bị dừng thì các doanh nghiệp viễn thông mới đến khắc phục sự cố.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, ngay tối cùng ngày đơn vị đã có biên bản làm việc với VTC Digital. Theo đó, Công ty điện lực Hai Bà Trưng đã có công văn, lịch thông báo về kế hoạch thanh thải, chỉnh trang cáp viễn thông năm 2019 cho VTC vào ngày 22/4/2019. VTC Digital đã xác nhận nhận được công văn trên.

Theo đúng tiến độ đã thông báo, sáng ngày 4/5/2019, điện lực Hai Bà Trưng đã tiến hành thanh thải cáp viễn thông. Qua kiểm tra, 2 đơn vị VTC Intecom và VTC Mobile đều không có hợp đồng thuê cáp viễn thông với điện lực mà thuê lại của các đơn vị thuê khác (FPT, Viettel…)

Các đơn vị cho thuê đã không thông báo với bên thuê thứ cấp để chuẩn bị, gây ra việc gián đoạn dịch vụ trên.

Đại diện EVN HANOI khẳng định: “Công ty không chịu trách nhiệm về việc mất tín hiệu các tuyến cáp của các đơn vị không có hợp đồng thuê cột”.

MỚI - NÓNG