Rạn nứt hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa

Hầm chui Thanh Xuân đang xuất hiện vết rạn nứt và bề mặt hầm lênh láng nước. Ảnh: Anh Trọng.
Hầm chui Thanh Xuân đang xuất hiện vết rạn nứt và bề mặt hầm lênh láng nước. Ảnh: Anh Trọng.
TP - Sau hơn 2 tháng thông xe, hầm chui Thanh Xuân (nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) và Trung Hòa (nút giao Trần Duy Hưng - Vành đai 3) đang xuất hiện những vết rạn nứt kéo dài. Cùng với đó, bề mặt hầm cũng có nước thải bị ứ đọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngay từ đốt hầm thứ nhất theo hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở tại nút giao thông Thanh Xuân, đã thấy nhiều vết rạn nứt đang được các đơn vị thi công trám lại. Càng vào sâu bên trong, những vết rạn nứt hai bên thành hầm xuất hiện nhiều hơn, một số vết rạn nứt kéo dài cả mét. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với các đốt hầm ở cả hai chiều tại hầm chui Trung Hòa. 

Ngoài ra, tại các khe co giãn- vị trí nối các đốt hầm ở cả hai công trình cũng xuất hiện tình trạng trồi mối nối. Để khắc phục việc này tại nhiều khe co giãn, đơn vị thi công khoan cắt với phạm vi rộng để bơm keo vào. Tại hầm chui Thanh Xuân, mặc dù trời không mưa, nhưng xuất hiện hiện tượng ứ đọng nước. Việc này làm phương tiện đi lại khó khăn, nhiều xe máy bị trượt ngã…

Trước sự việc trên, Bộ GTVT vừa có chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) kiểm tra, xử lý các tồn tại của hai tiểu dự án của tuyến đường Vành đai 3, trong đó có hầm chui QL6 tại nút giao Thanh Xuân.

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, hiện tượng đốt hầm xuất hiện các vết trông như rạn nứt chỉ là sự co ngót của bê tông. Cụ thể, sau một thời gian đưa vào sử dụng, các đốt hầm xuất hiện rỗ bề mặt, dẫn đến một số vị trí thành hầm không được bằng phẳng. Theo Ban này, sau khi Bộ GTVT có chỉ đạo, Ban đã cùng với nhà thầu kiểm tra và đưa ra hướng xử lý. 

Theo tiến độ, trong tuần này nhà thầu phải xử lý xong việc rỗ bề mặt tường chắn bằng việc bả ma-tít rồi sơn lại. “Do công trình đang trong giai đoạn bảo hành, nên đại diện chủ đầu tư cho biết, toàn bộ sự việc trên đều do nhà thầu chịu trách nhiệm”, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long thông tin.

Hai công trình hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa khánh thành vào đầu tháng 1/2016. Nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), với tổng giá trị thực hiện là 1.087 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành, vượt sớm 7 tháng so với tiến độ dự kiến. Đến nay, sau gần 5 tháng thông xe, hai công trình trên vẫn chưa xong các công việc hoàn thiện để bàn giao cho thành phố quản lý, tổ chức giao thông.

MỚI - NÓNG