Tạo sức hút từ môi trường du lịch “sạch”

Nét quê, ngoại thành Hà Nội.
Nét quê, ngoại thành Hà Nội.
TP - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2016 (VITM) vừa diễn ra tại Hà Nội đã thu hút 58.000 lượt khách tham quan và mang lại doanh thu khoảng 202 tỷ đồng. 

Cùng với đó, VITM Hà Nội 2016 đã tổ chức 7 hội thảo và 10 cuộc họp báo giới thiệu sản phẩm. Có những hội thảo lớn thu hút hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh thành tham gia. Những địa điểm du lịch thu hút sự chú ý của công chúng có thể kể đến như: Du lịch Tây Bắc, Tây Nguyên – Nam Trung Bộ, 10 điểm đến du lịch Hà Nội… Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng.

Tại VITM 2016, Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng khẳng định, chính quyền thành phố Hà Nội đã và đang quan tâm đầu tư, có nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cũng như xây dựng và phát triển sản phẩm mới cho khách du lịch. Cụ thể, Sở Du lịch Hà Nội mang đến VITM sản phẩm du lịch mang tên “Cảm xúc Hà Nội”, khai thác các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể như cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, công trình tôn giáo – tín ngưỡng, di tích lịch sử cách mạng, làng cổ, phố cổ, tinh hoa ẩm thực Hà Nội dành cho nhân dân cả nước, đặc biệt là du khách khu vực miền Trung và miền Nam. “Cảm xúc Hà Nội” có lịch trình 4 ngày 3 đêm, giá trọn gói xuất phát từ Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh dự kiến lần lượt là 5,1 triệu đồng và 6,2 triệu đồng. Tour dự kiến được bán từ tháng 5 – 10/2016.

“Cảm xúc Hà Nội” được xem là cú hích đầu tiên cho việc chuyên nghiệp hóa trong xây dựng các sản phẩm đặc thù của Hà Nội. Cùng với đó, đại diện Nhà hát Chèo Hà Nội đã giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể, kết hợp sáng tạo giữa Rối nước và Chèo.

Như thông tin trước đó, ngày 6/4, 3 du khách quốc tịch Anh đã đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo việc bị khách sạn số 9 Nguyễn Trường Tộ (Ba Đình, Hà Nội) lừa đảo, ăn chặn tiền mua tour. Phó Chánh thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở Du lịch đã phối hợp với công an phường sở tại xác minh sự việc. Với sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan chức năng, khách sạn đã hoàn trả 100% tiền mua tour cho 3 du khách.

Đây là một trong những động thái cho thấy sự quyết liệt của ngành du lịch Thủ đô trong việc nâng cao hình ảnh du lịch của thành phố. Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, trong thời gian tới, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với thanh tra, công an, chính quyền các địa phương kiên quyết xử lý các tệ nạn ảnh hưởng đến du lịch, đặc biệt là tình trạng “chặt chém”. Đơn vị đang trong quá trình xây dựng trang web để tiếp nhận thông tin của du khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nhìn nhận: Quảng bá, tiếp thị mới là phần “ngọn”. Phần “gốc” tạo sức hút với khách du lịch chính là sự hấp dẫn của những điểm đến, môi trường du lịch…

MỚI - NÓNG