Vụ sập cần cẩu: Nhà thầu sai phạm hoàn toàn

Hiện trường vụ sập cần cẩu dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội. Ảnh: Thanh Hà
Hiện trường vụ sập cần cẩu dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội. Ảnh: Thanh Hà
TPO - Chiều 21/5, ông Bạch Quốc Việt, Trưởng phòng An toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội) cho biết, sập cần cẩu thi công tuyến đướng sắt Nhổn – ga Hà Nội (chủ đầu tư là UBND Thành phố Hà Nội) do đơn vị thi công sai hoàn toàn.

Ông Bạch Quốc Việt cho biết: “Ai cho phép sử dụng thiết bị nâng để rút cọc cừ? Quy định của ta là nghiêm cấm sử dụng thiết bị nâng, cẩu khi vật liệu còn gặp vật cản dưới đất. Đấy là chưa tính tới tải trọng thiết bị. Dự án này đều là đơn vị tư vấn nước ngoài, có lẽ cơ quan tư vấn không hiểu các quy phạm pháp luật của Việt Nam”.

Theo ông Việt, sau những sự cố xảy ra tại dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội (chủ đầu tư là UBND Thành phố Hà Nội), Cát Linh – Hà Nội (chủ đầu tư là Bộ GTVT), thành phố đã chỉ đạo khắc phục, đình chỉ thi công để củng cố lại công tác an toàn. 

Ngoài ra, thành phố cũng lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn diện công tác an toàn lao động tại các công trình xây dựng trên địa bàn, đặc biệt những công trình sử dụng cẩu tháp.

Thông tin trên được ông Việt đưa ra tại cuộc họp về an toàn lao động tại công trình xây dựng, do Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức chiều nay (21/5).

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.