7/1/2008 tuyên án vụ khách hàng khuyết tật kiện PA

7/1/2008 tuyên án vụ khách hàng khuyết tật kiện PA
TP - Ngày 24/12, TAND quận Tân Bình (TPHCM) đã mở phiên toà xét xử vụ kiện “Đòi hoàn tiền mua dịch vụ vận chuyển và bồi thường thiệt hại” của nguyên đơn là bà Nguyễn Hải Yến, hành khách khuyết tật và bị đơn là nhà vận chuyển Pacific Airlines (PA).

Đại diện cho bà Yến ( bà Yến ngụ tại Tân Phú, TP HCM) tại phiên toà là ông Phạm Văn Tân (chồng bà Yến) vẫn bảo lưu yêu cầu buộc PA hoàn lại 25 USD.

Đây là khoản phí trong tổng số 50USD mà phía nguyên đơn đã trả cho dịch vụ xe lăn khi lên xuống máy bay của PA nhưng chỉ được hưởng phía đầu cảng Tân Sơn Nhất (TPHCM), còn ở Nội Bài (Hà Nội) thì không.

Mặt khác, nguyên đơn còn đòi PA  bồi thường thiệt hại về tinh thần và chi phí đi lại cho vụ kiện tụng là 5 triệu đồng, đồng thời, phải xin lỗi vì hai nhân viên của PA đã có lời nói thiếu hòa nhã, xúc phạm tới bà.

Không đồng ý với những gì ông Tân nêu, phía PA cho rằng họ đã làm đúng tất cả các quy trình trong giải quyết khiếu nại và bà Yến đã thỏa thuận muốn đi bộ ra cửa để gặp thân nhân chứ không phải họ không sắp xếp xe lăn.

Họ còn bố trí “ưu tiên” cho bà hẳn 2 nhân viên phục vụ (một người  xách hành lý, một người bế em bé) và hoàn toàn không có chuyện những người này có lời nói bất nhã (hay tương tự) với bà.

Ông Đỗ Thế Đăng, đại diện cho PA có mặt tại phiên toà cho rằng, số tiền 50 USD là phí phục vụ khách hàng khuyết tật từ máy bay vào nhà ga (hoặc ngược lại), còn xe lăn được phục vụ hoàn toàn miễn phí và PA đã thực hiện đầy đủ dịch vụ  đúng với số tiền khách bỏ ra mua.

Hơn nữa dịch vụ trên là của nhà cung cấp thứ 3 (một đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất thuộc Vietnam Airlines). Thế nhưng ông Đăng cũng thừa nhận: “Xe lăn để ở điểm tập kết chứ không mang lại tận nơi cho bà Yến”. PA không đồng ý bồi hoàn thiệt hại hay phải xin lỗi bà Yến.

Đồng thời phía PA cũng đề nghị toà mời Vietnam Airlines tham gia vụ kiện với tư cách là… đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Bởi phía Vietnam Airlines đã nhận đầy đủ số tiền 50 USD của bà Yến trả cho chi phí dịch vụ xe lăn.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy cần có thêm thời gian để điều tra xác minh lại yêu cầu này của PA nên theo dự kiến, ngày 7/1/2008 sẽ tuyên án.

MỚI - NÓNG