Chuyện động trời: Cô giáo lừa học trò đi... làm gái

Chị Nguyễn Thị Khuyên buồn rầu kể về tai nạn của con gái
Mấy ngày gần đây, dư luận huyện Hà Trung, Thanh Hóa xôn xao chuyện cô giáo Lê Thị Huệ - giáo viên mỹ thuật Trường THCS xã Hà Bình - lập mưu lừa hai nữ học trò cũ đem ra Quảng Ninh ép “làm gái” mua vui cho khách.

> Cô giáo đưa HS đi làm 'gái massage' tạm thời không đứng lớp
> Cô giáo đưa học sinh lớp 8 vào quán karaoke 'tiếp khách'

Chị Nguyễn Thị Khuyên buồn rầu kể về tai nạn của con gái
Chị Nguyễn Thị Khuyên buồn rầu kể về tai nạn của con gái.

Dụ dỗ đi bán hang, nhưng lại bị mang đi... “làm gái”

Chị Nguyễn Thị Khuyên - ở đội 4 Thịnh Thôn, Hà Bình, Hà Trung, mẹ em Nguyễn Thị Ph - cho biết: “Sáng 25/6, cô Lê Thị Huệ - là giáo viên từng dạy Ph - đến nhà thuyết phục tôi cho cháu Ph đi lên TP.Thanh Hóa bán thuốc. Tôi hỏi cháu học chưa xong lớp 8 thì bán làm sao? Cô Huệ khẳng định là chỉ cần cháu Ph đứng kiểm kê hàng thôi, cô ấy còn cho biết hàng cô ấy bán là thực phẩm chức năng chứ không phải thuốc tây”.

Tin tưởng ở “lòng tốt” của cô giáo Huệ đã tạo cơ hội công ăn việc làm cho cô con gái đã bỏ học giữa chừng, chị Khuyên đã cho con đi theo. Lúc đó Ph nói: “Cô cho con địa chỉ mai mẹ đưa con lên”, song cô Huệ một mực từ chối và yêu cầu phải đi ngay.

Nhưng cả ngày 26/6, Ph vẫn còn được cô Huệ cho mượn xe chạy lòng vòng về nhà để… đón người là cô bạn Nguyễn Thị H (cùng sinh năm 1999, ở thôn Xuân Sơn, cùng xã). Ph cho chị Khuyên biết, đêm 26/6 cô giáo Huệ sẽ đưa hai em đi.

Lời kể của Ph và H với PV sát thực với những gì các em đã khai báo với cơ quan Công an xã Hà Bình và cơ quan Công an huyện Hà Trung. Theo đó, tối 26/6, cô Huệ đưa hai học trò ra QL1 bắt xe.

Hai cô học trò cứ nghĩ là sẽ bắt xe buýt lên TP.Thanh Hóa, nhưng cô Huệ lại bắt xe giường nằm và xe lại chạy ngược với hướng về TP.Thanh Hóa. Ra đến Bỉm Sơn, cô Huệ đón thêm một người bạn đi cùng là cô Hường.

Khi đó, Ph thấy lạ, rất thắc mắc nhưng sợ cô giáo nên không dám nói ra. Khi đến TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh, Ph mới thắc mắc thì bị cô Huệ mắng: “Im mồm!”.

“Xuống xe, một lúc sau thì có cô tên là Bình ra đón và gọi taxi đưa cả 4 người về phòng trọ. Đến 13h30 ngày 27/6, cô Huệ và cô Hường ra bắt xe đi về Thanh Hóa. “Trước khi về, cô Huệ còn căn dặn bọn em: “Ở lại đây cho ngoan nhé!” – Ph bàng hoàng kể lại.

Ở phòng trọ được vài hôm thì cô Bình dẫn đi mua sắm đồ đạc phục vụ sinh hoạt cá nhân, rồi làm tóc, mua quần, áo, son phấn. Sau đó, người phụ nữ có tên Bình còn nói với Ph và H: “Làm ở đây chỉ bưng bê với thanh toán tiền thôi”.

Sau đó, Ph và H được một người phụ nữ tên là Phương - nói là bạn của cô Bình - đến đón đi và nói là do nhà cô Bình ở xa, nên cô Bình không mang thức ăn đến được, về nhà cô Phương ở cho gần.

Ph cho biết: “Bọn em được dạy cách tiếp khách, mấy người đó còn bảo bọn em làm quán massage thì chỉ đấm bóp thôi, còn làm ở quán karaoke thì chỉ việc bật bia và rót bia cho khách”.

Vì Ph cao hơn và xinh hơn H nên Ph được đưa vào quán karaoke để tiếp khách. Còn về phần mình, H được đưa vào phòng massage để học việc. Khi có khách, Ph được điều đến “tiếp khách” tại hai quán hát karaoke, còn H thì phục vụ trong quán massage.

Theo lời kể của H thì khi “học việc” trong quán massage, H bị 2 người đàn ông bắt cởi hết quần áo nằm trên giường để học cách làm. Ban đầu do không muốn làm nhưng sợ chủ quán, lại chưa quen biết ai nên H phải làm làm theo lời ép buộc. Khi 2 kẻ “yêu râu xanh” giở trò đồi bại thì H kiên quyết chống trả và sau đó tìm cách liên lạc về nhà

Chuyện động trời: Cô giáo lừa học trò đi... làm gái ảnh 2

Cuộc giải cứu của hai bà mẹ

Chị Vũ Thị Lan - mẹ em Nguyễn Thị H - kể lại sự tình câu chuyện, vào khoảng 2h chiều ngày 26/6, khi chị đang ngủ trưa thì thấy H bảo đi chơi. Nghĩ con gái đi chơi quanh xóm nên chị cũng không để ý. Nhưng mãi đến chiều tối vẫn không thấy con về, chị sốt ruột đi tìm. Trước khi đi, trong điện thoại của chị L còn lưu tin nhắn mà bạn của H là Ph đã nhắn cho H với nội dung "đi nhanh lên mi”.

Lúc đọc xong tin nhắn, chị Lan mới biết con đi cùng với Ph. Chị Lan đã chạy sang nhà hỏi mẹ Ph, lúc này chị Lan mới biết Ph và H đã theo cô Huệ vào TP.Thanh Hóa để làm thêm. Quá lo lắng, chị Lan đã nhờ Công an xã, người nhà để tìm và nghe ngóng thông tin về con.

Đến ngày 27/6, chị Lan bất ngờ nhận được tin nhắn của H với nội dung: “Mẹ ơi, con không đi học nữa". Chị liền gọi ngay vào số vừa nhắn tin đến cho mình và ngỡ ngàng biết sự thật phũ phàng.

Ngay sau đó, chị Lan đã trình bày sự việc lên Công an xã. Cùng lúc, chị Nguyễn Thị Khuyên gọi điện cho cô giáo Huệ, yêu cầu cô cho địa chỉ nơi con làm việc ở TP.Thanh Hóa để lên thăm con thì cô Huệ nói loanh quanh.

Chị Khuyên cho cô Huệ biết thông tin việc đưa cháu đi Quảng Ninh, nếu cô không đưa cháu về thì sẽ báo công an, mọi chuyện cô phải chịu trách nhiệm. Đến ngày 30/6, cô Huệ đã thuê xe đưa 2 cô học trò cũ về quê.

Cô Huệ là ai và cô giáo này nói gì?

Trả lời báo chí, cô Lê Thị Huệ giãi bày: “Hằng ngày, tôi vẫn dạy trò về đạo đức làm người thì tại sao tôi lại phải làm như vậy chứ. Kinh tế gia đình tôi ổn định, xưa nay tôi chẳng bao giờ để lại vết nhơ trong ngành, thế mà lần này…, điều khiến tôi vô cùng đau khổ và muốn được minh oan”.

Cô Huệ cho biết, sự việc diễn ra cơ bản đúng như những gì bên phía gia đình học sinh H và Ph khai trước cơ quan điều tra. Tuy nhiên, cô Huệ bức xúc và đã phủ nhận chuyện đưa H và P vào quán để làm gái mua vui cho khách hàng. Theo cô Huệ, nhà cô có người nhà ở Cẩm Phả vừa mới sinh con nên cần người giúp việc gia đình. Nhân tiện có Ph và H, nên cô đưa hai em ra đó vài hôm rồi về.

Cô Huệ khẳng định chỉ đơn thuần là làm việc gia đình chứ “không có chuyện tiếp khách”. “Khi vừa đến nơi, tôi nhận tin người nhà ở quê báo là tôi bị người nhà H, Ph tố cáo trước công an rằng tôi lừa bán các cháu, điều khiến tôi vô cùng đau lòng. Tôi đã khóc và tìm cách đưa các cháu về càng nhanh càng tốt để bố mẹ yên tâm, chứ không có chuyện tôi tìm cách hại các cháu” - cô Huệ phân trần khi trả lời báo chí.

Theo thông tin từ ông Bùi Văn Lựa – Trưởng Công an xã Hà Bình và cô giáo Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường THCS Hà Bình, nơi cô Huệ công tác – thì cô giáo Huệ có gia cảnh khá… phức tạp. Cô Huệ sinh năm 1973, có chồng cũng là giáo viên nhưng dạy trên miền núi và bị nghiện. Cô có 3 con, một đang học đại học, một học lớp 10 và một cháu bé. Em trai thì cờ bạc. Bản thân cô bên cạnh việc dạy môn mỹ thuật ở trường còn làm nhiều việc khác. Cô tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp cho một hãng thực phẩm chức năng đã lâu. Theo cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung thì cô Huệ là người có năng lực trung bình, “xưa nay chưa gây điều tiếng gì cho nhà trường”.

Cần nhanh chóng làm rõ trắng đen

Sự việc diễn ra đến nay đã gần 2 tháng nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng, mà ở đây là Công an huyện Hà Trung làm rõ.

Trao đổi với PV, ngày 20/8, đại úy Cù Huy Hóa – Đội phó Đội CSHS Công an huyện Hà Trung cho hay đã tiếp nhận hồ sơ từ CA xã, đã lấy lời khai của cả 2 học sinh cũng như cô giáo.

Theo đại úy Hóa thì hiện CA Hà Trung đang “đấu tranh tìm ra bản chất của sự việc”. Trả lời câu hỏi của PV là CA huyện đã ra Cẩm Phả để xác minh sự việc chưa, Đội phó Cù Huy Hóa cho biết là “chưa thu xếp được và sẽ phải làm”.

Cô Nguyễn Thị Nhung cho hay: “Mới nghe thông tin thì tôi cũng bàng hoàng và nghĩ cô giáo trong trường mình bị oan, nhưng khi thông tin càng nhiều, thời gian giải quyết vụ việc lâu thì tôi bức xúc lắm”. Cô đề nghị cơ quan chức năng sớm có kết luận chính thức để nếu giáo viên của trường bị oan thì phải minh oan, còn nếu vi phạm pháp luật thì phải truy tố, đuổi khỏi ngành. “Cứ để thế này thì rất căng, đi đâu tôi cũng nghe người dân bàn tán và còn dựng lên nhiều chuyện kinh khủng lắm” – cô Nhung cho hay.

Ông Bùi Văn Lựa – Trưởng Công an xã Hà Bình cho biết, ngay khi thấy tính chất sự việc phức tạp, CA xã đã chuyển hồ sơ lên CA huyện giải quyết nhưng “không hiểu sao lại lâu như thế?”.

Rõ ràng việc chậm giải quyết vụ việc đang làm phức tạp trong sư luận nhân dân, làm mất niềm tin của phụ huynh vào nhà trường và các cấp chính quyền. Rất mong CA huyện Hà Trung sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo Xuân Hùng
Lao Động

Theo Đăng lại
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.