Mang dao kiếm đi thanh toán nợ nần cá độ

Hai bị cáo trong phiên xử
Hai bị cáo trong phiên xử
TPO - Từ việc nợ nần cá độ bóng đá, các đối tượng mang đao kiếm đi 'dàn xếp', khiến một thanh niên tử vong với hàng chục vết đâm chém.
Hai bị cáo trong phiên xử
Hai bị cáo trong phiên xử. Ảnh: Bắc Hà

Sáng 22/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù đối với Vũ Hùng (SN 1982, ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) và 5 năm tù đối với Nguyễn Thành Dũng (SN 1988, ở TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi giết người.

Xuất phát từ  mâu thuẫn nợ tiền cá độ giữa Mai Văn Sơn (SN 1986) với Nguyễn Trung Thắng (SN 1988, cùng ở quận Ba Đình, Hà Nội), Nguyễn Linh Hiệp (anh họ Thắng) gọi điện cho Sơn để dàn xếp nhưng không thành. Do vậy, tối 19/9/2009, Sơn rủ Vũ Hùng, Nguyễn Thành Dũng cùng một số chiến hữu đi đánh Hiệp.

Trước khi đi, Sơn trang bị 3 tuyp sắt có gắn dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) làm hung khí. Ngay sau đó, các tên côn đồ lao thẳng đến khu vực phường Cống Vị (nơi Hiệp ở) để dằn mặt. Vừa thấy Hiệp, Hùng cùng nhóm anh em, kẻ xịt hơi cay kẻ xách đao kiếm lao vào chém túi bụi. Sau trận đòn hội đồng, Hiệp tử vong với hàng chục vết đâm chém khắp cơ thể.

Tại tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Theo đánh giá của HĐXX, những lời khai nhận này phù hợp với kết quả điều tra, khám nghiệm hiện trường, các chứng cứ, tài liệu khác có trong vụ án, do đó, hoàn toàn có đủ cơ sở để xét xử bị cáo Vũ Hùng, Nguyễn Thành Dũng theo tội danh Giết người.

Quá trình giải quyết vụ án, một số đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, do vậy, cơ quan điều tra quyết định tách hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo Viết
MỚI - NÓNG