Tiếp bài 'Cận cảnh mãi lộ trên sông'

CSGT Hưng Yên: 'Đấy không phải là người của chúng tôi'

“Ông đò” ra giá, thu tiền tại Triều Dương (Hưng Yên).
“Ông đò” ra giá, thu tiền tại Triều Dương (Hưng Yên).
TP - Đó là khẳng định của lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên, sau phản ánh của Tiền Phong về những “ông đò” quyền lực ra thu tiền đường sông qua địa phận hai tỉnh này.

Ngày 23/11, trao đổi với pv Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Xuân Hiếu, Trưởng phòng CSGT đường thủy (PC 68) – Công an tỉnh Hưng Yên cho biết,  việc các đối tượng ra thu tiền là trái pháp luật. Ngay sau khi Tiền Phong phản ánh, lãnh đạo Cục CSGT đã yêu cầu phòng xác minh, báo cáo.

“Chúng tôi đang cho người xác minh cụ thể vị trí báo phản ánh là khu vực nào, thí dụ cầu Triều Dương hay bến đò La Tiến. Tuy nhiên, tôi khẳng định đấy không phải là người chúng tôi. Bởi lẽ người của đơn vị phải mặc cảnh phục, hàm hiệu đầy đủ” – ông Hiếu cho biết. “Ban Giám đốc đã yêu cầu chúng tôi phải kiểm tra toàn tuyến, thuộc địa bàn của mình, xác minh có những ai hành nghề thu tiền như vậy không?” - Trưởng phòng PC68 Hưng Yên cho biết thêm.

Ông Hiếu lý giải, thực tế nếu không có những người lái đò thu tiền như báo phản ánh mà tàu thuyền qua lại có dấu hiệu vi phạm thì các cán bộ, chiến sĩ của phòng vẫn có quyền kiểm tra, xử lý. “Có thể đoạn sông này cạn hay không cạn,  những người dẫn đò dẫn đường hộ thì anh (tức chủ tàu) phải đưa tiền. Chứ còn sông to thì việc gì phải đưa tiền” – Trưởng phòng PC68 Hưng Yên cho hay.

Còn việc các lái đò tự ý thu tiền tàu thuyền qua lại khi không dẫn hộ đường…theo đại tá Hiếu hoàn toàn sai, nếu xác minh được sẽ xử phạt nghiêm. Về nghi vấn có hay không mối liên hệ giữa “cò” và các cán bộ, chiến sỹ CSGT, lãnh đạo Phòng PC68 Hưng Yên cho biết, sẽ xác minh cẩn thận, nếu thực sự có dấu hiệu sai phạm sẽ báo cáo lãnh đạo công an tỉnh để có biện pháp xử lý nghiêm.

Trong công văn số 545 gửi báo Tiền Phong ngày 23/11, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đã nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT, Giám đốc CATP Hải Phòng, đồng thời khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh. “Chúng tôi đã yêu cầu các tổ công tác, cán bộ chiến sĩ viết tường trình. Quá trình xác minh, làm rõ, nếu có vi phạm đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của ngành” - công văn nêu rõ.

Thượng tá Phạm Văn Tuyến, Phó trưởng phòng CSGT đường thủy - CA tỉnh Thái Bình cho biết, đã nắm bắt được thông tin Tiền Phong phản ánh đồng thời nhận được chỉ đạo của Cục CSGT kiểm tra xác minh báo cáo.

Trước thông tin, lực lượng cò thường xuyên xuất hiện, ra vào khu vực trạm kiểm soát Bến Hiệp (Thái Bình), Thượng tá Tuyên cho biết, cần phải kiểm tra cụ thể làm rõ, khi có kết quả sẽ thông tin.

Cũng trong ngày 23/11, sau loạt bài phản ánh của Tiền Phong, quay trở lại những điểm trên, phóng viên ghi nhận không còn hoạt động của những “ông đò” quyền lực.

MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.