9X đâm nữ sinh lớp bảy cướp xe đạp điện

9X đâm nữ sinh lớp bảy cướp xe đạp điện
"Khát" tiền ăn chơi, Tú Anh (SN 1996) giả vờ xin đi nhờ xe đạp điện của một nữ sinh lớp 7 rồi nhân lúc đường vắng đã vung dao đâm nạn nhân hai nhát vào lưng hòng cướp của...
Chiếc xe đạp điện là tang vật vụ án và con dao gây án
Chiếc xe đạp điện là tang vật vụ án và con dao gây án.

Bạn đường hóa cướp cạn

Khoảng 14h ngày 23-2-1012 sau khi hết tiết thể dục buổi chiều, nữ sinh Nguyễn Thị Quyên (học sinh lớp 7 trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình) dắt chiếc xe đạp điện ra cổng chuẩn bị ra về thì một cô gái chừng 16 -17 tuổi nhỏ nhẹ xin đi nhờ xe ra đường Cách mạng Tháng 8.

Cứ nghĩ người đi nhờ là học sinh của một trường học gần đó như lời “bạn đường” giới thiệu nên Quyền không ngần ngại gì mà gật đầu đồng ý.

Vừa chạy được một đoạn thì cô gái ngồi phía sau đề nghị: “Để mình chở cho” và chủ xe liền nhường tay lái cho bạn chạy. Tuy nhiên thấy bạn chạy lòng vòng, Quyên thắc mắc thì được cô bạn mới quen giải thích: “Vẫn còn sớm, lâu không được đi chơi, vẫn còn sớm nên chạy lòng vòng chơi chút”.

Khi đến một con hẻm khá vắng người trên đường Nguyễn Thái Bình, cô gái trẻ yêu cầu Quyên cho mượn xe nhưng cô bé lớp 7 này đã cảnh giác, không đồng ý.

Lúc này cô gái hiền lành nói năng nhỏ nhẹ bỗng vằn mắt, gằn giọng: “Không cho mượn tao đâm chết”. Nạn nhân hoảng hốt nhìn quanh, dù lúc đó có một người đàn ông trẻ bế con đi lại gần nhưng cô bé bị nữ quái khống chế nên không dám kêu.

Khi người đàn ông vừa đi khỏi một đoạn thì cô gái lạ bất ngờ rút con dao bấm giấu dấu sẵn trong túi quần nhằm thẳng vào mặt nạn nhân mà đâm. Quyên vừa hô “Cướp, cướp” vừa bỏ chạy thì “nữ quái” vung dao nhắm vào lưng cô bé tiếp hai nhát.

Người thanh niên bế con cách đó không xa, nghe tiếng kêu quay lại thấy một cô bé đang ngã sấp nằm dưới đất, cô gái còn lại đang loay hoay quay đầu xe nên lập tức tri hô. Hung thủ nghe thấy tiếng hô của người đàn ông thì hoảng sợ để lại xe bỏ chạy.

Ít phút sau đó, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tân Bình nhận được thông tin về vụ việc, có mặt phối hợp với công an Phường 12 khám xét hiện trường, thu thập thông tin của các nhân chứng.

Theo mô tả của nhân chứng là người thanh niên chứng kiến sự việc, hung thủ là một cô gái chừng 16 - 17 tuổi, mặc áo khoác sơ mi tay dài sọc ca rô màu xanh - trắng, quần ngắn, đội nón kết màu da bò. Còn nạn nhân bị đâm trọng thương đang hôn mê, cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 nên chưa thể lấy được lời khai.

Chắp nối các sự kiện, trinh sát nhận định đối tượng gây ra vụ cướp không có đồng bọn và là đối tượng không chuyên, có thể là do quá “khát tiền” nên mới liều lĩnh như vậy vì rất manh động nhưng cách thức phạm tội lại khá “ngây ngô”.

Không loại trừ khả năng đối tượng này không hề ý thức được mức độ nghiêm trọng của việc mình làm nên các điều tra viên xác định có thể đối tượng này sẽ không lẩn trốn mà vẫn lang thang quanh khu vực quận Tân Bình tiếp tục tìm kiếm “con mồi”.

Nhận dạng của đối tượng được phát đi đến tất cả phường trong quận, khu dân cư, tiệm internet…

Quả đúng như cơ quan điều tra dự đoán, chỉ chưa đầu 20 tiếng đồng hồ sau, công an phường 14 xác định đối tượng có nhận dạng như trên đang chat ở tiệm internet trên đường Âu Cơ.

Đối tượng được mời về công an phường làm việc, điều lạ là một ngày sau khi đâm người trọng thương, đối tượng này vẫn mặc nguyên bộ quần áo cũ, con dao gây án vẫn nằm trong túi quần.

"Ngựa hoang" lang thang khắp thành phố

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận tên Bành Tú Anh (SN 1996; trú tại đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh)

Qua những lời khai của hung thủ cũng như lật lại những trang hồ sơ “tối om” của đối tượng, cơ quan điều tra đã có câu trả lời cho thắc mắc “nguyên nhân nào khiến cô gái mới 17 tuổi lại có hành động cướp của giết người, có những nhát dao cố sát, cố ý nhằm tước đoạt sự sống của nạn nhân chứ không phải khống chế để cướp như đơn thuần”.

Khi Tú Anh được sinh ra, tuy gia đình không có điều kiện kinh tế khá giả nhưng vì là con một nên cô khá được nuông chiều. Bản tính "cứng đầu, bất trị" bộc lộ ngay từ nhỏ, đến tuổi vào lớp 1, cô bé này nhất định không chịu đến trường.

Khuyên răn, dọa dẫm, mua chuộc cô con gái 6 tuổi đủ kiểu nhưng cuối cùng cha mẹ cô đều bất lực. Chẳng đặng thì đừng, sợ con “mù chữ”, họ đã thuê gia sư đến tận nhà dạy con gái học.

Tuy nhiên, với bản tính ngang ngạnh lì lợm, sau rất nhiều nỗ lực của bố mẹ và gia sư thì cô gái này cũng chỉ đạt đến trình độ đủ biết đọc biết viết là nhất định không chịu học nữa; các phép tính cộng trừ 1 - 2 chữ số thì Tú Anh còn bập bõm chứ nhân chia, cộng trừ số lớn thì cô gái này hoàn toàn “bó tay”.

Một cô gái thuộc thế hệ 9X sinh ở trung tâm thành phố lớn nhất cả nước lại gần như mù chữ. Chi tiết này phần nào thể hiện cá tính cô gái này.

Không học hành, lại được bố mẹ nuông chiều, không thích những trò chơi búp bê, đồ hàng, váy vóc như những bé gái thông thường, Tú Anh chỉ tụ tập cùng đám bạn choai choai, suốt ngày lêu lổng ngoài đường. Sau này cũng một phần buồn bã về cô con gái bất trị, bố Tú Anh bỏ đi lấy vợ và sinh con với người đàn bà khác.

Như con ngựa bất kham giờ lại không có người cầm cương, cùng thời gian bố rời khỏi nhà, Tú Anh sống cuộc sống hoang dại như cá tính của mình. Dù mẹ rất chăm sóc, không thiếu thốn vật chất nhưng Tú Anh vẫn bỏ nhà đi bụi, làm bạn với đám bụi đời, ngày lang thang đêm ngủ ở công viên.

Trước Tết Nguyên đán vừa qua, cô bé đã bỏ nhà đi hai lần, mỗi lần kéo dài cả tháng trời cho đến khi mẹ cô tìm lại được bắt trở về nhà. Khi được hỏi những ngày tháng lang thang ăn đường ngủ chợ, Tú Anh ăn bằng gì, thì cô nói “Những thằng khác cho”.

Lần thứ 3 cô bỏ nhà đi vào ngày 20-2-2012, lần này "nữ quái" không cần “những thằng khác cho” mà chủ động “kiếm cơm”.

Sau mấy ngày sống trên đường phố và tối ngủ tại công viên Hoàng Văn Thụ, được một số đối tượng lang thang cho tiền để tiêu xài, đến trưa 23-2, khi đang lang thang trên đường Thành Thái thì nữ quái nảy sinh ý định mua dao xếp tìm các nữ sinh có xe đạp điện khống chế cướp đi bán lấy tiền tiêu xài.

Tú Anh mua môt con dao bấm dài khoảng 20cm với giá 20.000 đồng của người phụ nữ bán dạo trên đường rồi bỏ con dao vào túi quần đi bộ ra đường Lý Thường Kiệt, vòng ra đường Trường Chinh tìm “con mồi” rồi đã gây ra vụ án nêu trên. Khi lưỡi dao vung lên cũng là lúc “ngựa hoang bất trị” này phải chấm dứt cuộc sống giang hồ, hoang dại tội lỗi.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo Giang Hà
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG