Khách bị 'thuổng' đồ, nhà hàng Sen Tây Hồ 'cầu cứu' công an

Khách bị 'thuổng' đồ, nhà hàng Sen Tây Hồ 'cầu cứu' công an
Một đoàn khách nước ngoài sang Việt Nam, khi đến nhà hàng Sen Tây Hồ ăn tối đã bị mất 1 số tài sản trong xe ô tô.

Khách bị 'thuổng' đồ, nhà hàng Sen Tây Hồ 'cầu cứu' công an

> Yêu con gái ‘đại gia’, chàng trai nghèo suýt bị đánh chết

> Nữ sinh tự tử vì trang Facebook 'Hot Teen Đà Thành' 

Một đoàn khách nước ngoài sang Việt Nam, khi đến nhà hàng Sen Tây Hồ ăn tối đã bị mất 1 số tài sản trong xe ô tô.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phía nhà hàng Sen Tây Hồ đã tích cực phối hợp với CA phường sở tại và CA quận Tây Hồ để nhanh chóng điều tra làm rõ và thu hồi tài sản cho đoàn khách.

Nỗi buồn người trong cuộc

Theo nội dung tường thuật lại vụ việc của phiên dịch viên tên Khôi, cũng là người được đoàn khách nước ngoài này ủy quyền giải quyết sự việc mất đồ tại Nhà hàng Sen Tây Hồ: Khoảng 19g50 ngày 5-7, cả đoàn dùng xong bữa tối, anh Thắng (lái xe) được một người của nhà hàng đưa ra lấy xe. Tại bãi đỗ xe, anh Thắng và bảo vệ đã không phát hiện ra sự việc bất thường nhưng khi chạy xe đến sảnh nhà hàng (cách bãi đỗ xe khoảng 400 - 500m) để đón khách thì phát hiện đồ đạc bị xáo trộn, mọi người kiểm tra thì phát hiện nhiều tài sản “không cánh mà bay”. Trong đó, anh Khôi bị mất một chiếc laptop, còn đoàn khách nước ngoài bị mất: 1 máy ảnh Nikon; 1 ông kính Nikon; 1 máy quay phim Sony; đế và chân máy quay Sony; 4 thẻ nhớ; 1 đĩa DVD tư liệu; 3 cục pin máy ảnh.

Ngay sau đó, đoàn đã liên hệ với nhân viên bảo vệ bãi xe và thông báo cho quản lý nhà hàng Sen Tây Hồ về vụ việc. Sự việc nhanh chóng được đoàn khách nước ngoài và quản lý nhà hàng trình báo lên CA phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Theo anh Khôi, tại CA phường Nhật Tân, sau khi trình báo sự việc vì sắp phải lên chuyến bay lúc 23g cùng ngày để về nước nên đoàn khách nước ngoài đã viết giấy ủy quyền cho anh Khôi để giải quyết vụ việc. CA phường Nhật Tân cũng đã lấy lời khai của 3 bảo vệ liên quan đến vụ việc này.

Để tìm hiểu rõ thêm thông tin, PV đã có buổi làm việc với đại diện nhà hàng Sen Tây Hồ là ông Ngô Mai Quỳnh về vấn đề an toàn trong việc gửi xe, trách nhiệm và phương án xử lý cho khách hàng. Trong buổi làm việc này, ông Quỳnh cho biết, nhà hàng Sen Tây Hồ có trách nhiệm bảo vệ và trông giữ xe của khách. Đối với xe máy, khách gửi tại tầng hầm nằm trong khuôn viên nhà hàng. Đối với ô tô, nhà hàng có một phần diện tích gửi xe trong nhà hàng và bãi gửi xe nằm ngoài khuôn viên nhà hàng. Thực khách sẽ được bảo vệ đón tiếp và hướng dẫn đưa xe vào khu vực gửi xe (có vé xe). Kể từ khi khách rời xe và vào khu vực nhà hàng, đội ngũ bảo vệ sẽ có trách nhiệm trông giữ xe cho khách.

Đối với khách gửi xe ở khu vực nằm ngoài khuôn viên, nhà hàng bố trí phương tiện (xe máy và ô tô 4 chỗ) đưa đón khách từ bãi xe vào nhà hàng và ngược lại. Cũng theo ông Quỳnh, sau khi đoàn khách ăn tối xong, khoảng 19g30 cùng ngày, anh Thắng (lái xe của đoàn) đã lên xe ngồi khoảng 15 phút trước khi vào đón đoàn khách nhưng anh Thắng vẫn chưa phát hiện ra việc mất tài sản nói trên. Được biết, bãi đồ xe nơi xảy ra vụ việc nằm cạnh công viên nước Hồ Tây đã được cơ quan chức năng cấp phép. Lúc xảy ra vụ việc, có cả lực lượng bảo vệ của bãi đỗ xe này và lực lượng bảo vệ của nhà hàng Sen Tây Hồ.

Bãi để xe của nhà hàng Sen Tây Hồ luôn có người trông coi
Bãi để xe của nhà hàng Sen Tây Hồ luôn có người trông coi.
 

Khi PV đưa ra câu hỏi về hướng giải quyết của Nhà hàng Sen Tây Hồ trong vụ mất trộm, ông Quỳnh nói: “Chúng tôi rất tiếc về vụ việc xảy ra đối với đoàn khách Mission Office (Italia). Ngay khi nhận được thông báo, tôi đã cùng khách hàng kiểm tra thì nhận thấy cửa kính bị hở 20cm và không phát hiện dấu vết trầy xước hoặc cậy phá ở phía bên ngoài cửa xe. Nhận thấy tính chất phức tạp của sự việc, tôi mời khách hàng và các nhân viên bảo vệ có liên quan đến CQCA phối hợp làm rõ vụ việc. Tiếp đó, tôi cũng đã trình báo vụ việc lên CQCA quận Tây Hồ với mong muốn lực lượng CA sẽ nhanh chóng điều tra tìm ra thủ phạm”.

Mở rộng hướng điều tra

Trao đổi với PV, đại diện CA phường Nhật Tân cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, thấy vụ việc liên quan đến người nước ngoài nên CA phường Nhật Tân đã báo cáo lên CA quận Tây Hồ để phối hợp điều tra. Sáng 6-7, lực lượng CA đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, lấy dấu vân tay trên cửa kính ô tô. Người phiên dịch tên Khôi, anh Thắng (lái xe) và 3 người bảo vệ của nhà hàng cũng được lấy dấu vân tay để phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo ông Quỳnh, nhà hàng Sen Tây Hồ luôn coi việc mất tài sản của thực khách là sự việc nghiêm trọng và ưu tiên giải quyết ngay với sự tham gia của đại diện cao nhất của nhà hàng. Nhận thức được ý nghĩa thiện nguyện cao quý của đoàn khách Mission Office tỉnh Bolzano (Italia) khi đến Việt Nam, Nhà hàng Sen Tây Hồ rất tiếc vì sự việc không may đã xảy ra.

Nhà hàng đã chấp hành đúng quy trình điều tra của CQCA trong suốt quá trình điều tra sự việc và có trách nhiệm đến cùng khi có kết quả điều tra từ CQCA. Nhà hàng Sen ý thức được phạm vi trách nhiệm của mình trong vấn đề bảo vệ tài sản mà khách hàng đã tin tưởng trao gửi. Vấn đề mất tài sản trong xe ô tô của khách hàng là điều chưa từng xảy ra tại nhà hàng Sen Tây Hồ. Ở vụ việc này, với các tài sản bị mất nằm ở trong xe khi chưa được điều tra làm rõ, nhà hàng vẫn sẵn sàng lắng nghe các nguyện vọng của khách hàng và xem xét đáp ứng đầy đủ cả về lý và tình.

Trong một diễn biến khác, chiều 13-7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Kim Ngọc, Đội phó Đội CSHS CA quận Tây Hồ xác nhận có vụ việc đoàn khách nước ngoài bị mất trộm tài sản trên xe ô tô khi vào Nhà hàng Sen Tây Hồ ăn tối. Hiện tại, CQCSĐT CA quận Tây Hồ đang tích cực điều tra.

Theo Pháp Luật Xã Hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG