Khẩn cấp bổ sung biển báo, thiết kế cầu vượt ở quốc lộ 5 sau tai nạn chết người

TPO - Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu VIDFI khắc phục, bổ sung biển báo hạn chế tốc độ, vạch sơn kẻ đường... và lên kế hoạch thiết kế cầu vượt dân sinh cho người dân qua quốc lộ 5, đoạn qua địa phận xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương), nơi vừa xảy ra hàng loạt vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Khẩn cấp bổ sung biển báo, thiết kế cầu vượt ở quốc lộ 5 sau tai nạn chết người

Tổng cục Đường bộ – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) về việc xử lý cấp bách điểm đen tai nạn giao thông tại đoạn từ km62 - km64+700 trên QL5, đoạn qua địa phận huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Văn bản do Tổng cục trưởng – ông Nguyễn Văn Huyện nêu, rạng sáng 23/7, tại khu vực xã Cộng Hòa (km63+530) trên QL5 thuộc địa phận huyện Kim Thành (Hải Dương) đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng.

Sau khi cùng các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường, Tổng cục Đường bộ yêu cầu VIDIFI - đơn vị quản lý tuyến QL5 thực hiện các giải pháp xử lý cấp bách những bất cập tồn tại ở “điểm đen” xảy ra TNGT liên hoàn trên.

Khẩn cấp bổ sung biển báo, thiết kế cầu vượt ở quốc lộ 5 sau tai nạn chết người - ảnh 1 Người dân đối mặt với tử thần mỗi khi qua QL5. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Trước mắt, tại ngã tư Km63+530, VIDIFI phải bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); Sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30 cm; Sơn vạch gờ giảm tốc trên QL5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40 cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6 mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).

“VIDIFI cần khẩn trương sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng; Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía; Cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) và hết hạn chế tốc độ (biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao. Tất cả hạng mục trên phải hoàn thành trước ngày 30/7”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Khẩn cấp bổ sung biển báo, thiết kế cầu vượt ở quốc lộ 5 sau tai nạn chết người - ảnh 2 Không chỉ tại km63, dọc QL5 hàng trăm nút giao dân sinh không có biển báo, vạch sơn mờ.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người dân hai bên QL5 lưu thông, Tổng cục đề nghị VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua QL5 và đường sắt tại Km63+530. Đồng thời, đơn vị quản lý phải nghiên cứu tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông và trình Tổng cục Đường bộ VN xem xét phương án trước ngày 10/8/2019.

Nguồn kinh phí thực hiện các phương án trên sẽ được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Pháp luật

Mới - Nóng

Khám phá