Mẹ rụng rời khi biết tin con bị sát hại, thi thể phân hủy trơ xương

Bà Thành rất đau đớn khi biết con trai mình bị sát hại.
TPO - Bà Thành như rụng rời chân tay khi nhận được tin dữ tại căn nhà phát hiện thi thể phân hủy chỉ còn trơ bộ xương và đó chính là đứa con trai mình.
Như tin đã đưa, sáng 9/9, người dân sống tại khu vực phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mở cánh cửa khóa của một căn nhà bàng hoàng phát hiện một thi thể đang phân hủy mạnh, chỉ còn trơ xương. Thi thể được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1993, con trai của chủ nhà) còn nghi phạm bị bắt giữ sau đó là Lương Văn Dư (SN 1998, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Theo tìm hiểu của phóng viên, ngôi nhà xảy ra vụ án là của bà Trịnh Thị Thành (SN 1963, có HKTT tại nhà số 4, ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) hiện đang sinh sống trong Vũng Tàu. Bà Thành là mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa. Bà Thành cho biết, ngày 9/9, bà nhận được tin dữ tại căn phòng ngủ nơi con trai mình sinh sống phát hiện một thi thể đang phân huỷ mạnh, chỉ còn trơ lại bộ xương. Ngay lập tức, bà mua vé máy bay về quê để trở về nhà. "Khi về đến nhà, linh cảm của tôi mách bảo đó là con mình. Lúc này công an đang khám nghiệm hiện trường và lấy lấy mẫu tóc của tôi đi xét nghiệm AND” – bà Thành chia sẻ. Theo bà Thành, khi nhận được thông báo thi thể đó là con mình tôi như rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật đó. “Lần cuối cùng nói chuyện với con tôi là trưa ngày 7/7, hôm đó cũng là ngày Hòa bị sát hại. Cuộc gọi chỉ kéo dài mấy phút và hai mẹ con hỏi thăm về sức khoẻ của nhau. Sau đó vài ngày khi gọi lại số điện thoại đã không liên lạc được” – bà Thành nói.
Mẹ rụng rời khi biết tin con bị sát hại, thi thể phân hủy trơ xương ảnh 1 Dư bị công an bắt giữ.
Sau khoảng chục ngày mất liên lạc với con, bà Thành cảm thấy rất sốt ruột và gọi điện cho bạn bè đi hội chợ cùng anh Hoà nhưng mọi người đều không biết. Lúc này, bà Thành nhớ đến Dư (bạn của Hòa). Khi gọi điện, Dư cho biết Hòa đang đi làm xa và khi nào có tiền mới về. Theo bà Thành, có lần Dư gọi điện hỏi vay tiền bà bằng cách chuyển khoản qua thẻ ngân hàng. Tuy nhiên bà đã kiên quyết từ chối vì mình không có tiền và chưa biết Dư là người như thế nào. “Khi biết tin Dư bị công an bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình, tôi rất đau đớn chỉ vì mâu thuẫn mà Dư đã sát hại con tôi bỏ lại trong căn phòng” – bà Thành cho hay. Bà cũng mong muốn pháp luật trừng trị người gây ra cái chết của con trai một cách đích đáng để mang lại sự công bằng và làm gương cho những kẻ khác.

Ngày 12/9, cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can tạm giam 4 tháng đối với Lương Văn Dư (SN 1998, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) về tội  “Giết người”, ”Cướp tài sản”. Dư bị bắt giữ vào rạng sáng 11/9 khi đang lẩn trốn tại huyện Vị Xuyên.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bước đầu Dư khai nhận quen biết với Hòa trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ. Khoảng hơn 20h ngày 7/7/2018, Dư và Hòa cùng nhau về nhà Hòa ở phố Chiền. Tại đây, Hòa và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ Hòa số tiền 15 triệu đồng nhưng Hòa không có tiền để trả.

Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt vụt vào đầu Hòa làm Hòa bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của Hòa lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy BKS 88B1-223.XX của Hòa rồi bỏ trốn.

Sau đó, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của Hòa đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng. Chiều ngày 11/9, Cơ quan điều tra đã tiến hành cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường.