Tai nạn giao thông làm 2 người chết và thái độ lạ của một CSGT

Sau khi xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) làm 2 thanh niên thiệt mạng, một điều lạ là đồng chí Trường, CSGT đang làm nhiệm vụ đã lên mô tô cảnh sát về trụ sở.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 12/7.

Cái chết oan nghiệt của 2 thanh niên đi trên xe máy BKS 88F7- 1911 và thái độ thiếu trách nhiệm của một CSGT đã làm nhiều người dân vô cùng bất bình và không đồng ý cho mang xác nạn nhân đi.

Sau gần 7 giờ đồng hồ giải quyết tại hiện trường đến 5h30 ngày 13/7, tuyến đường Phạm Văn Đồng mới thực sự được thông thoáng trở lại. Đằng sau vụ tai nạn còn nhiều uẩn khúc cần được làm rõ.

Theo lời kể của các bên liên quan và một số nhân chứng thì vào khoảng 22h30, Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ tại đường Phạm Văn Đồng gồm các đồng chí Dũng, Dương, Vinh, Trường…do đồng chí Trường làm tổ trưởng.

Trong lúc tuần tra đồng chí Trường yêu cầu xe tải 2,5 tấn BKS 29H - 5218 chạy hướng từ phía Hoàng Quốc Việt sang cầu vượt Mai Dịch dừng xe để kiểm tra. Lái xe này chưa dừng và đồng chí Trường đuổi theo. Đến đoạn đường thuộc khu vực ngang ngõ Đồng Xa 2, xe ô tô này mới chịu dừng lại.

Đồng chí Trường tiến hành kiểm tra giấy tờ xe. Trong lúc kiểm tra thì có mô tô BKS 88H -1911 trên xe có hai thanh niên đèo nhau chạy cùng chiều với xe tải và đâm vào phía sau thùng xe 29H - 5218. Chiếc xe máy văng ra đường, cùng lúc đó xe ô tô BKS 29X - 2680, đi sau cùng chiều, va chạm với mô tô.

Xe ô tô 29X - 2680 không dừng lại, vẫn tiếp tục đi. Đi được một đoạn, CSGT mới dừng được chiếc xe này. Tại hiện trường, một thanh niên chết ngay, một người được đưa vào viện 198 và chết lúc 23h30 ngày 12/7.

Có điều lạ là sau vụ tai nạn đồng chí Trường đã lên mô tô cảnh sát về trụ sở.

Sau đó đơn vị khám nghiệm của Đội CSGT số 7 ra khám hiện trường. Trước thái độ trên của CSGT Trường và tính chất nghiêm trọng của vụ TNGT, nhân dân xung quanh khu vực và người tham gia giao thông đã tập trung lại và yêu cầu CSGT phải đưa xe mô tô cảnh sát trở lại hiện trường.

Trong lúc làm biên bản khám nghiệm hiện trường, cả hai lái xe ô tô 29H - 5218 và 29X - 2680 đều không ký biên bản cho dù có sự chứng kiến của VKSND và CSĐT quận Cầu Giấy.

Vụ việc trở nên phức tạp nhưng mãi đến 2h20 ngày 13/7 lãnh đạo phòng CSGT Hà Nội và đội khám nghiệm của Phòng CSGT mới có mặt để làm việc.

Lúc này tại hiện trường vị trí ô tô không còn được giữ đúng vị trí ban đầu. Xe 29X - 2680 sau đó được di chuyển về vị trí lúc gây tai nạn. Theo một số người dân có mặt tại hiện trường lúc đó thì xe 29H - 5218 đã được CSGT di chuyển đến một chỗ không đúng điểm xảy ra tai nạn.

Riêng các lái xe trên cũng rất căng thẳng và không thừa nhận vị trí đỗ lúc đó mà chỉ công nhận các dấu vết. Không khí tại hiện trường trở nên ngột ngạt và dường như bế tắc trong sự bức xúc của những người có mặt. Phải đến sáng sớm (gần 6h) ngày 13/7 các bên mới tạm thống nhất biên bản hiện trường.

Nhiều người dân nghi vấn về việc chiếc xe nào gây tai nạn, điểm dừng chiếc xe để kiểm tra đã hợp lý chưa khiến hai thanh niên vô tội đâm vào và thiệt mạng một cách oan uổng.

Được biết, vụ việc đã được chuyển PC14 - CA TP Hà Nội phối hợp với Phòng CSGT điều tra xử lý. Đến chiều 13/7/2005, cơ quan chức năng đã xác định được một nạn nhân là Khổng Văn Long 25 tuổi quê ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Còn người ngồi sau xe hiện chưa biết rõ danh tính.

Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây bức xúc dư luận bởi nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Những người dân tại chỗ đặt câu hỏi: Trách nhiệm của các chiến sỹ đội CSGT số 7, Phòng CSGT Hà Nội đến đâu trong vụ tai nạn thương tâm này?

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Pháp luật

Mới - Nóng

Khám phá