Tài xế Grab taxi 'nuốt' không trôi tài sản khách để quên trên xe

Tài sản của ông Matthew Grieve được công an tìm thấy. Ảnh CA
Tài sản của ông Matthew Grieve được công an tìm thấy. Ảnh CA
TPO - Sau nhiều giờ đấu tranh, tài xế Khánh chạy taxi Grab đã thừa nhận có lấy tài sản của vị giảng viên người Úc bắt taxi Grab chở ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 4/8, Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Tân Bình, TPHCM) đã gặp ông Matthew Grieve (48 tuổi, quốc tịch Úc) để trao trả tài sản khi bị một tài xế Grab lấy trộm.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào chiều 1/8, khi ông Matthew Grieve cùng con gái đón taxi Grab do tài xế Hồ Văn Khánh (22 tuổi, quê Đắk Lắk) chở. Khi đi từ chung cư Sky 3 (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7) ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Matthew Grieve để quên túi xách trên xe.

Trong túi xách có nhiều tài sản có giá trị gồm 2.350 USD, 1 thẻ tín dụng,… cùng một số giấy tờ cá nhân. Sau đó, ông liên hệ với tài xế Khánh thì không liên lạc được.

Do mất giấy tờ cá nhân nên ông Matthew Grieve không làm được thủ tục lên máy bay. Đến ngày 2/8, ông đến Công an phường 2 (quận Tân Bình) trình báo.

Qua điều tra, Công an quận Tân Bình truy tìm được tài xế Khánh nhưng khi mời về trụ sở làm việc thì tài xế này không thừa nhận hành vi lấy tài sản của ông Matthew Grieve.

Tài xế Grab taxi 'nuốt' không trôi tài sản khách để quên trên xe ảnh 1

Ông Matthew Grieve đến Công an quận Tân Bình nhận lại tài sản. Ảnh CA

Sau nhiều giờ đấu tranh, tài xế Khánh đã thừa nhận có lấy tài sản. Từ lời khai của tài xế này, công an đã thu giữ số tiền được cất giấu trong xe của Khánh tại quận 2.  Riêng về giấy tờ tùy thân của ông Matthew Grieve thì được tìm thấy gần gầm cầu Phú Hữu (quận 9).

Được biết, ông Matthew Grieve là giảng viên của một số trường đại học trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.