Truy xét vụ 'quên' gần 1 triệu USD tại kho hàng sân bay

Truy xét vụ 'quên' gần 1 triệu USD tại kho hàng sân bay
TP - Chiều 12/11, Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tại Hà Nội thuê chuyển 2 kiện hàng qua đường hàng không đi Singapore, đến phút chót không tìm thấy kiện còn lại. Thông tin cho biết, trong kiện hàng thất lạc có gần 1 triệu USD.

Chiều 13/11, trao đổi với Tiền phong về thông tin liên quan, ông Phạm Ngọc Vui-Giám đốc Cty Cổ phần dịch vụ hàng hoá mặt đất Nội Bài thuộc Vietnam Airlines (đơn vị trực tiếp vận chuyển 2 kiện hàng đặc biệt nói trên) cho biết:

Trưa 12/11, Techcombank gửi 2 kiện hàng nặng 16 kg và 20,6 kg đi Singapore. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục cần thiết, 2 kiện hàng được khoá vào thùng sắt và vận chuyển vào kho hàng quý hiếm để chuẩn bị ra máy bay.

Thời gian lưu kho theo quy định chỉ 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, khách hàng chỉ thấy có một kiện hàng xuất gửi. Ngay lập tức sự vụ được báo cho bên Cty Cổ phần dịch vụ hàng hoá mặt đất Nội Bài.

Thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng, ông Vui đã báo cáo với các cơ quan chức năng và đồng thời huy động nhân viên tìm kiếm khắp các kho hàng.

Đến chiều 12/11, nhân viên của ông Vui đã phát hiện kiện hàng còn lại nằm trong một góc kho hàng quý hiếm rộng khoảng 2.000 m2. Lúc này, kiện hàng đã được bọc một lớp bìa các-tông, bên trong là cả triệu USD.

Ông Vui cho biết: Cty ông chỉ là đơn vị được thu phí dịch vụ. Singapore Airlines mới là đối tác vận chuyển.

Thông thường theo quy trình, Cty của ông chỉ biết vận chuyển mặt đất các kiện hàng theo diện quý hiếm mà không cần biết bên trong chứa gì. Vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn có các bộ phận khác ở sân bay Nội Bài lo. Hàng quý hiếm được lưu kho 1 tiếng và sẽ được vận chuyển ra máy bay. Từ kho ra máy bay còn có một đội bảo vệ hộ tống loại hàng này.

Theo ông Vui, ngay khi sự việc xẩy ra, phía công an đã mời 2 nhân viên kho hàng làm trong ca trực về đồn để phục vụ công tác điều tra. Hai người này là Lương Quang Thắng (SN 1973) và Lưu Công Luyện (SN 1976).

Chiều 13/11, ông Vui đã triệu tập các cuộc họp liên quan tới vụ việc vừa xảy ra. “Chúng tôi sẽ yêu cầu các cán bộ thuộc đội, ca làm bản tường trình vụ việc; kiểm tra lại quy trình công việc để tìm hiểu sơ hở khâu nào. Trước mắt, phải chờ kết luận của cơ quan điều tra” - Ông Vui nói. 

Nguồn tin của Tiền phong cho biết, trước đây đã từng có vài vụ mất hàng lẻ tẻ diễn ra ở đơn vị dịch vụ này.

Năm 2006, Cty Cổ phần dịch vụ hàng hoá mặt đất Nội Bài đã đuổi một nhân viên kho hàng vì hành vi ăn cắp điện thoại...

Những mặt hàng quý hiếm bao giờ cũng được vận chuyển một cách nghiêm ngặt. Các mặt hàng quý hiếm này có khi là vàng, kim cương, ngọc trai... Mỗi ngày trung bình có khoảng 300 tấn hàng hoá được vận chuyển qua sân bay.

MỚI - NÓNG