Vụ 3 TTGT Hoà Bình mãi lộ: Xót xa và day dứt!

Vụ 3 TTGT Hoà Bình mãi lộ: Xót xa và day dứt!
Ông Nguyễn Ngọc Việt- Phó GĐ Sở GTVT Hòa Bình nói như vậy sau khi 3 cán bộ của sở bị bắt. Sự việc xảy ra được ông Việt ví là một tai nạn khó quên đối với ngành GTVT Hòa Bình.
Vụ 3 TTGT Hoà Bình mãi lộ: Xót xa và day dứt! ảnh 1

ông Nguyễn Ngọc Việt- Phó GĐ Sở GTVT Hòa Bình

Thưa ông, số TTGT vừa bị bắt có được phân công làm nhiệm vụ tại khu vực tỉnh lộ 46 nối QL6 với QL21A (nơi xảy ra tiêu cực)?

Tôi được biết là anh Cử - Trưởng ban TTGT phân công anh em, trong đó có anh Sự – Đội phó Đội 1 làm Tổ trưởng xuống địa bàn làm việc được 1 ngày. Ngày hôm sau thì bị bắt.

Việc thành lập các tổ thanh tra hoạt động độc lập đôi khi là cơ hội để các thanh tra viên tiêu cực trong khi Sở lại chưa có cơ chế giám sát?

Trong quá trình phân công anh em làm công tác độc lập, chúng tôi đề ra nguyên tắc là giao trong ngày (người và phương tiện làm việc), không được đi qua đêm ở bất kỳ vị trí nào.

Vậy trong ngày làm việc đầu tiên của tổ thanh tra do ông Sự làm tổ trưởng có báo cáo kết quả gì không, thưa ông?

3 TTGT bị CA tỉnh Hà Tây bắt vì nhận hối lộ

Nguyễn Quốc Sự (1948), quê xã Đan Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Tây), hiện trú tại xã Sủ Ngòi (thị xã Hòa Bình), kết nạp Đảng năm 2001. Trình độ văn hoá 7/10; chức vụ đội phó.

Nguyễn Thanh Bình (1973), quê Thanh Mai (Thanh Oai, Hà Tây), hiện trú tại Chăm Mát (thị xã Hòa Bình), trình độ văn hoá 12/12; vào nghề năm 2000.

Nguyễn Minh Giang (1975) quê: Anh Sơn (Nghệ An), trú tại Đồng Tiến (thị xã Hòa Bình); trình độ văn hoá 12/12 vào nghề năm 1997.

Anh em về báo cáo là tình hình căng, xe chạy nhiều nhưng “tóm” được 2 cái. Nhưng họ không chịu ký biên bản, không chấp hành. Và tất nhiên là không thu được (tiền phạt).

 Anh Cử nói vậy thì không đi nữa, Ban sẽ xuống làm việc với CA Lương Sơn để phối hợp. Nhưng hôm sau anh Sự xin cho đi làm nốt một ngày nữa.

Vậy là trong lần xin đi thêm này, anh Sự có ý đồ tiêu cực?

Đến giờ phút này tôi nghĩ là có thể anh Sự có ý đồ đó.

Vậy đến nay Sở GTVT đã  đình chỉ công tác các thanh tra viên nói trên chưa?

Anh Sự là đảng viên, tôi đã giao nhiệm vụ cho anh em tìm hiểu về các nguyên tắc xử lý đảng viên sai phạm. Hiện vẫn chưa có kết luận điều tra của cơ quan CA nên chúng tôi chưa có quyết định đình chỉ công tác của số nhân viên này.

Nhưng đây là một vụ phạm pháp quả tang đã bị bắt giữ?

Vụ 3 TTGT Hoà Bình mãi lộ: Xót xa và day dứt! ảnh 2
Trụ sở Ban TTGT Hòa Bình mấy ngày nay thật ảm đạm

Nhưng việc đình chỉ cũng không cần thiết đến mức phải làm ngay. Với anh Sự chúng tôi đã nhận được văn bản thông báo đây là trường hợp đảng viên phạm tội quả tang. Tôi đã giao cho các anh em làm thủ tục để xử lý về Đảng đối với anh Sự.

Trước đó số thanh tra vừa bị bắt đã từng mắc sai phạm và bị xử lý gì chưa, thưa  ông?

Anh Bình và Giang thì rất tốt. Về công việc thì tôi cũng không để ý. Riêng anh Sự do có tuổi, hoàn cảnh cũng khó khăn nên rất dễ làm anh ấy sa ngã. Anh ta có hai người con, một bị tật nguyền, còn một bị tai nạn quá nặng. Thêm nữa, bản thân anh Sự kiến thức cũng rất hạn chế.

Theo phản ánh của nhiều lái xe thì tình trạng “sách nhiễu” lái xe của TTGT tỉnh thường xuyên xảy ra, đặc biệt là trên QL 6?

Riêng về QL 6 chúng tôi không quản lý mà là TTGT của Khu Quản lý đường bộ II. Anh em chúng tôi không được phép làm việc trên tuyến này về xe quá khổ, quá tải, nếu có cũng chỉ là sự phối hợp. Còn nếu anh em tự làm, tôi không nắm được thông tin. Nhiệm vụ của anh em là làm tại các tỉnh lộ và quốc lộ do Bộ  GTVT ủy thác quản lý.

Để xảy ra vụ việc này, trách nhiệm của lãnh đạo Sở GTVT Hòa Bình đến đâu?

Về trách nhiệm quản lý đây là một mất mát lớn đối với ngành của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy đây là một bài học khó quên.

Cụ thể Ban GĐ nhận trách nhiệm như thế nào với cơ quan cấp trên?

Ban lãnh đạo đã họp và hết sức xót xa, day dứt . Riêng tôi, tuy không trực tiếp quản lý khối này nhưng tôi vẫn thấy trách nhiệm về quản lý của mình khi sự việc xảy ra.

Còn đối với Trưởng ban TTGT thì sao, thưa ông?

Bây giờ chưa đến lúc phải kiểm điểm, nhưng kế hoạch của chúng tôi là phải làm. Vì trước đó tôi đã rất nhiều lần lưu ý đến vấn đề của Ban TTGT.

Xin cảm ơn ông!

MỚI - NÓNG