U23 Việt Nam khủng hoảng hàng công

U23 Việt Nam khủng hoảng hàng công
Hiệu suất ghi bàn quá thấp của hàng công U23 VN những trận đấu vừa qua, đang thực sự trở thành nỗi lo với BHL và người hâm mộ trước chiến dịch chinh phục tấm HCV tại SEA Games lần này.

U23 Việt Nam khủng hoảng hàng công

> U - 23 Việt Nam sẽ thắng
> Điều chỉnh để chiến thắng

Hiệu suất ghi bàn quá thấp của hàng công U23 VN những trận đấu vừa qua, đang thực sự trở thành nỗi lo với BHL và người hâm mộ trước chiến dịch chinh phục tấm HCV tại SEA Games lần này.

Ở trận gần nhất gặp Tây Ninh, với sự vượt trội về mọi mặt, lại thêm tâm lý thoải mái vì tính chất giao hữu, nhưng cả 3 bàn thắng của U23 VN đều được ghi do công của hàng tiền vệ.

Như vậy, tính tổng số 8 trận vừa qua (bao gồm các trận giao hữu và BTV CUP), U23 VN ghi 13 bàn thắng, nhưng có tới 9 bàn từ hàng tiền vệ, 3 bàn từ các hậu vệ, 1 bàn còn lại không phải do các tiền đạo mà là đối phương đốt lưới nhà.

Các tiền đạo của U23 Việt Nam vẫn
Các tiền đạo của U23 Việt Nam vẫn "tịt ngòi".

U23 VN có màn khởi động tốt nhất cho SEA Games khi kéo dài chuỗi trận thắng hơn 10 trận cho đến khi chỉ chấp nhận để thua Bình Dương trong trận chung kết BTV Cup. Đó là một thành tích tốt nhất trong lịch sử, mang đến nhiều hy vọng về một kỳ SEA Games màu hồng.

Thế nhưng, sự kỳ vọng đã trở thành nỗi lo lắng, bởi hàng công của U23 VN đang thể hiện một bộ mặt quá tệ. Ở vị trí tiền đạo hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc thường sử dụng 2 chân sút Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn. Dù luôn được tin tưởng nhưng cả hai đã có chuỗi trận tịt ngòi kéo dài. Minh Tuấn đang có chuỗi chín trận tịt ngòi liên tiếp kể từ sau cú đúp vào lưới đội trẻ Galatasaray.

Cầu thủ được xem là “truyền nhân” của Lê Huỳnh Đức từng rất được kỳ vọng khi gọi lên đội tuyển U23, nhưng ngoài khả năng tì đè, tốc độ, thì Minh Tuấn chưa thể hiện được tố chất của một “sát thủ” là kỹ thuật dứt điểm. Những trận vừa qua, Minh Tuấn có nhiều cơ hội để có thể ghi bàn nhưng anh vẫn bỏ lỡ rất đáng tiếc. Nếu không cải thiện được phong độ, Hà Minh Tuấn gần như mất suất đá chính ở vị trí trung phong.

Thế nhưng, người đá dự bị cho Hà Minh Tuấn là tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân cũng tệ không kém. Đã 8 trận liên tiếp chân sút này tịt ngòi, khiến nỗi lo hàng công U23 VN càng thêm lớn.

Có một điều khá thất vọng là phong độ của Hồng Quân cứ xuống dần. Còn nhớ hồi đầu năm, chân sút gốc Hải Dương đã thi đấu nhiều trận chói sáng, khiến người hâm mộ không khỏi khấp khởi, tin rằng bóng đá Việt Nam đã có một Công Vinh thứ 2. Tuy nhiên, Hồng Quân cứ mờ nhạt dần, rồi gần như mất bóng trong đội hình xuất phất của U23 ở các trận đấu vừa qua.

Tại BTV Cup vừa qua, Hồng Quân chỉ được HLV Hoàng Văn Phúc đá chính đúng 1 trận. Có cảm giác mỗi khi Hồng Quân được giao nhiệm vụ, là hàng công của U23 yếu đi hẳn. Tiền đạo này vẫn thi đấu đầy xông xáo, nhưng sự hiệu quả gần như không có. Quan trọng nhất là nhiệm vụ ghi bàn cần được các tiền đạo hoàn thành, thì Hồng Quân lại không làm được.

Ở trận giao hữu gặp Tây Ninh, Hồng Quân được ra sân ở hiệp 2 và đã có 3 cơ hội ngon ăn. Thế nhưng chân sút người Hải Dương đã dứt điểm vô duyên, nên chưa thể chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của mình. Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá thất vọng với tiền đạo người Czech. Ông Phúc cho rằng, Hồng Quân đang gặp vấn đề tâm lý. Chắc chắn thời gian tới đây sẽ là điều cần được Hồng Quân khắc phục đầu tiên.

Tiền đạo còn lại của U23 là Ngân Văn Đại, nhưng cầu thủ này luôn phải ngồi dự bị từ khi được gọi lên tuyển. Thậm chí, Văn Đại gần như chắc chắn bị loại khỏi danh sách tham dự SEA Games, nên coi như hết cơ hội lập công cho U23.

U23 tham dự SEA Games theo kiểu “đi săn không súng”. Điều đáng nói, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ, nhưng vẫn không sao cải thiện được khâu ghi bàn, nên khó làm nên chuyện trước các đối thủ mạnh tại SEA Games tới.

Chiều nay, U23 tiếp tục gặp quân xanh dễ chơi là An Giang, liệu lần này hàng công của U23 sẽ lập công để vượt qua tâm lý căng cứng thời gian qua? Còn trong trường hợp các tiền đạo tiếp tục tịt ngòi, thì đúng là lo lắm!

Theo Song Ngư
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG