U23 Việt Nam và tâm lý đi thi

U23 Việt Nam và tâm lý đi thi
SEA Games là một cuộc thi lớn và ở đó, sự thành công được quyết định bởi nhiều yếu tố. Rằng, chỉ chuẩn bị về chuyên môn cho các cầu thủ thôi là chưa đủ.

U23 Việt Nam và tâm lý đi thi

> U23 Việt Nam khủng hoảng hàng công
> Hàng công U23 Việt Nam vẫn 'tịt ngòi'

SEA Games là một cuộc thi lớn và ở đó, sự thành công được quyết định bởi nhiều yếu tố. Rằng, chỉ chuẩn bị về chuyên môn cho các cầu thủ thôi là chưa đủ.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam.

Mấy ngày qua, dư luận bỗng dưng nổi sóng với sự cố đeo dải băng sai tên nước của một hoa khôi Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu quý bà tại Trung Quốc. Người đẹp này đã gửi lời xin lỗi thống thiết và kiến giải rằng, do quá căng thẳng với cuộc thi nên cô đã mắc lỗi nghiêm trọng. BTC cuộc thi cũng gửi lời xin lỗi vì sai sót của mình.

Giờ có trách hoa khôi nọ thì cũng chẳng thay đổi được tình hình. Sự cố thì đã xảy ra rồi. Nhưng, đằng sau “cú phốt” này người ta nhận ra rằng, đi thi nhan sắc thì chỉ đẹp thôi là chưa đủ. Để giành chiến thắng thì bạn phải hoàn hảo ở ngay những chi tiết tưởng chừng là nhỏ nhất.

Từ chuyện Hoa hậu quý bà, người viết nghĩ đến cuộc thi sắp tới của U23 Việt Nam . Các cầu thủ của chúng ta sẽ phải chứng tỏ sức mạnh, sự can trường và tài trí trước những đối thủ hàng đầu khu vực. Trong cuộc thi lớn và quan trọng nhất trong năm, ai thắng, người đó sẽ làm Vua.

Người ta bảo rằng, quãng thời gian từ nay cho đến SEA Games 27 là tối quan trọng với U23 Việt Nam. Bằng mọi cách, ông Phúc phải giúp đội bóng hoàn thiện về lối chơi. Nhưng, như đã đề cập ở trên, SEA Games là một cuộc thi lớn và ở đó, sự thành công được quyết định bởi nhiều yếu tố. Rằng, chỉ chuẩn bị về chuyên môn cho các cầu thủ thôi là chưa đủ.

Bởi, như đã nói, SEA Games là một sân chơi khắc nghiệt. Ở đó, các tuyển thủ của chúng ta phải đối diện với nhiều rủi ro. Thậm chí, có nhiều cám dỗ luôn vây quanh các cầu thủ. Chọn một con đường đúng để các cầu thủ đi là vấn đề sống còn với BHL cũng như các nhà quản lý. Hay nói cách khác, U23 Việt Nam phải thực sự là những chiến binh không chỉ mạnh mẽ trong thi đấu mà còn phải đủ sự linh hoạt, can trường trong mọi trạng huống.

Thế mới nói, ngay từ lúc này, chuẩn bị tâm lý đi thi cho các cầu thủ là điều cần được tính đến. U23 Việt Nam phải là đội bóng có đủ kỹ năng để tiên liệu và vượt qua mọi thách thức, từ chủ quan lẫn khách quan!

Theo Khắc Sơn
Bóng đá +

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG