Tuyển Vật 'xông đất' nhà thi đấu N.I.S

Tuyển Vật 'xông đất' nhà thi đấu N.I.S
TPO- Sau một đêm trên đất Yangon (Myanmar), đội tuyển vật Việt Nam đã đến nhà thi đấu N.I.S để tập buổi đầu tiên.

Kể từ SEA Games 22 tới nay, Vật luôn được coi là “mỏ vàng” của TTVN với tổng số 46 HCV qua 5 kỳ SEA Games. Các đô vật đã đem về 18 HCV ở SEA Games 22, 6 HCV SEA Games 23, 7 HCV SEA Games 24, 7 HCV SEA Games 25, 8 HCV SEA Games 26.

Nhưng lần này đội tuyển vật Việt Nam chỉ đăng ký chỉ tiêu sáu HCV, do hàng loạt khó khăn khách quan từ việc nước chủ nhà Myanmar hạn chế số nội dung thi đấu.

Các chuyên gia vật ăn sáng
Các chuyên gia vật ăn sáng.

HLV trưởng đội tuyển vật Đới Đăng Hỷ cho biết: “Các nước trong khu vực đầu tư rất mạnh trong thời gian gần đây và họ cũng có nhiều đô vật xuất sắc, có thể cạnh tranh với Việt Nam nên mục tiêu sáu HCV cũng không dễ hoàn thành”.

Theo ông Nguyễn Thế Long – Trưởng Bộ môn Vật – Tổng cục TDTT, năm nay luật thi đấu đã có sự thay đổi. Một hiệp đấu sẽ diễn ra trong vòng 3 phút thay vì 2 phút như trước. Điều này đòi hỏi VĐV phải tăng cường sức mạnh, thể lực, độ dẻo dai và nhất là phải biết phân phối sức hợp lý.

Đội vật tự do nam với đội hình rất mạnh gồm 4 đương kim vô địch SEA Games là: Nguyễn Huy Hà (55 kg), Nguyễn Thế Anh (60 kg), Bùi Tuấn Anh (66 kg) và Cấn Tất Dự (74 kg). Đây đều là những đô vật giàu kinh nghiệm, biết cách đối phó với những bất lợi khách quan trên thảm đấu nên dự đoán phân đội này có thể giành được 3 HCV.

Vật nữ luyện tập
Vật nữ luyện tập.

Đội vật nữ với những gương mặt như cựu á quân trẻ thế giới Vũ Thị Hằng (48 kg), Á quân Asian Games Nguyễn Thị Lụa (51 kg), Cựu vô địch SEA Games Phạm Thị Huế (55 kg), cũng có thể hoàn thành mục tiêu 2 HCV. Chỉ có đội vật cổ điển nam là gặp khó khăn, và trọng tài thường gây áp lực ở nội dung này.

Ép cân
Ép cân.

Chuyên gia Edem Abduraimov của đội tuyển vật Việt Nam nhận định: “Hiện giờ thể lực của các vận động viên rất ổn định nên tin là các vận động viên sẽ có được thành tích tốt tại SEA Games 27”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG