Vật ra quân, giành 2 HCV

Vật ra quân, giành 2 HCV
TP - Trong chiều qua, tại nhà thi đấu N.I.S cố đô Yangon, vật Việt Nam đã ra quân với 3 võ sỹ và có ngay 2 HCV và 1 HCĐ.

> TRỰC TIẾP SEA Games: Vật Việt Nam lập cú đúp

Đới Đăng Tiến mang về tấm HCV đầu tiên cho đội vật Việt Nam. ảnh: T.VŨ
Đới Đăng Tiến mang về tấm HCV đầu tiên cho đội vật Việt Nam. ảnh: T.VŨ .

Trần Văn Tưởng đã giành HCV sau khi đánh bại VĐV của Lào 5-0 trong trận chung kết hạng cân 66kg vật cổ điển.

Trước đó, Đới Đăng Tiến cũng giành chiến thắng tuyệt đối 7-0 trước đối thủ người Thái Lan, Krisada, ở trận chung kết hạng 55kg vật cổ điển. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Đới Đăng Tiến ở hạng cân này.

Đới Đăng Tiến ra quân gặp Margarito của Philippines. Đây là đối thủ liên tiếp vô địch hai kỳ SEA Games 2009 và 2011. Thế nhưng, Đăng Tiến đã chơi xuất thần, cộng với đấu pháp hợp lý mà BHL đã dày công nghiên cứu đối thủ, Tiến đã nhanh chóng quật ngã đối thủ với tỷ số 7-4.

Trận thứ 2, Tiến gặp Suparmanto của Indonesia. Vào cuộc anh không gặp thuận lợi khi bị trừ mất hai điểm từ nhận định có phần khắt khe của trọng tài. Nhưng anh kiên trì tấn công và thắng lại với điểm số 9-7. Bước vào trận chung kết, Tiến gặp Kritsada Kongsrichai của Thái Lan và đã hạ đối phương 7-0 để mang về tấm HCV đầu tiên của Vật.

Đới Đăng Tiến tâm sự sau khi đoạt HCV đầu tiên của vật: “Trận đấu đầu tiên em gặp nhiều áp lực bởi đối thủ Margarito của Philippines vô địch SEA Games 2 lần. Nhưng em đã được các thầy động viên, nhanh chóng lấy lại tinh thần để thắng đối thủ. Em xin tặng tấm HCV này cho người hâm mộ nước nhà”.

Ở hạng cân 60kg, Phạm Sỹ Thu đã thua Ritisak của Thái Lan trong trận bán kết với tỷ số đậm 0-8. Nhưng trong trận tranh hạng ba, Sỹ Thu giành HCĐ khi đánh bại VĐV Noelnorada (Philippines) 3-0.

Hôm nay, các đô vật tiếp tục tranh tài ở 3 hạng cân nữa và vật Việt Nam hy vọng giành thêm HCV.

Trước đó, ở nội dung Wushu tán thủ, hai võ sỹ Nguyễn Thu Hoài (hạng 55kg) và Nguyễn Thị Chinh (hạng 48kg) đã giúp Wushu VN khép lại ngày thi đấu cuối với 2 tấm HCV, nâng tổng số HCV Wushu VN giành được tại SEA Games 27 là 4HCV.

U23 Myanmar dẫn đầu bảng B

U23 Myanmar đã thắng U23 Timor Leste 3-1 trong trận đấu thứ hai trong ngày hôm qua diễn ra ở Yangon. Myanmar vẫn rất khó nhọc trước lối chơi thể lực của Timor Leste và phải nhờ đến cá nhân tiền vệ cánh phải Kyi Lin, Myanmar mới giành chiến thắng. Myanmar mở tỷ số do công của Kyaw Zayar Win, nhưng Palmeira Neto đã gỡ hòa 1-1 cho Timor Leste.

Phải đến phút 75, nhờ pha đột phá của Kyi Lin, các hậu vệ Timor Leste phạm lỗi và Myanmar được hưởng quả 11m. Tiền đạo Kyaw Ko Ko sút thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho Myanmar. Phút 78, Kyi Lin đi bóng bên cánh phải và sút thành công ấn định tỷ số 3-1 cho Myanmar.

Trận đấu trước đó, U23 Indonesia đã thắng U23 Campuchia với tỷ số tối thiểu 1-0.

TƯỜNG VŨ
Từ Yangon

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG