'Tướng' Phúc lý giải về thất bại của U23 Việt Nam

'Tướng' Phúc lý giải về thất bại của U23 Việt Nam
TPO - Từ sân Zeyar Thiri, phóng viên Tiền Phong tường thuật trực tiếp buổi họp báo sau trận thua 0-1 của U23 Việt Nam trước U23 Singapore.
HLV Hoàng Văn Phúc trả lời các phóng viên
HLV Hoàng Văn Phúc trả lời các phóng viên.

+ Ông đánh giá như thế nào về sự thể hiện của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Singapore?

- HLV Hoàng Văn Phúc: Thực ra trong khoảng 20 phút đầu, đội đá tốt. Nhưng từ phút 25 trở đi, U23 Singapore đã chủ động chơi chậm lại, trong khi chúng tôi không đẩy nhanh tốc độ được. Đội bóng của tôi đã tạo được 3,4 cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

+ Nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam bắt nguồn từ đâu, thưa ông?

- Trước trận đấu chúng tôi đã quán triệt cầu thủ là Singapore rất mạnh ở các tình huống cố định và phản công. Khi vào cuộc, chúng tôi cũng đã áp đặt, tạo cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Để rồi thua 1 tình huống mất tập trung. Bóng đá là vậy, khi tấn công, cơ hội có mà không ghi được thì sẽ phải trả giá. Điều này chúng tôi sẽ phải khắc phục. Sắp tới đội có quãng nghỉ 4 ngày, đủ để chỉnh sửa.

+ Ông lý giải như thế nào về 3 quyết định thay người của U23 Việt Nam trong trận đấu?

- Khi các cầu thủ chơi phía trên không sung sức chúng tôi phải thay.Ví dụ Văn Quyết thể lực không đảm bảo. Văn Thắng bị căng cơ đùi.

+ Đội có bất ngờ với sự thể hiện của U23 Singapore ở trận đấu hôm nay?

- Chúng tôi đã tính trước việc đối phương chơi phòng ngự-phản công, cũng như họ sẽ có thời điểm đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, so với trận đấu đầu tiên ở giải thì U23 Singapore ở trận này, có sự thay đổi rõ nét. Còn U23 Việt Nam thiếu độ lạnh lùng trong các tình huống dứt điểm, dẫn đến nôn nóng, không tận dụng được cơ hội.

+ Liệu điều kiện sân bãi hôm nay có ảnh hưởng tới lối chơi của đội?

- Sân bãi tốt. Chúng tôi không có gì phản ứng.

+ Ông có nghĩ Singapore thắng xứng đáng?

- Tôi nghĩ là họ xứng đáng. Họ đã tận dụng được cơ hội.

+ Trận thua này có khiến U23 Việt Nam đối diện với có nguy cơ bị loại?

- Bất cứ đội nào cũng có nguy cơ bị loại, nên chúng ta phải luôn nhìn lên phía trước. Sắp tới chúng tôi sẽ điều chỉnh nên hy vọng đội chơi tốt lên. Chúng tôi cũng đã xem U23 Malaysia. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. U23 Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết.

+ Ông đánh giá thế nào về trạng thái tâm lý của các cầu thủ hôm nay?

- Tôi không nghĩ là các cầu thủ chủ quan. Họ chỉ sốt ruột, thiếu sự lạnh lùng. Tạo được cơ hội không dễ nhưng vấn đề là tận dụng được. Phòng ngự cuối hiệp 1 chưa tốt nên bị nhiều quả phạt.

(từ Nay Pyi Taw)

Theo Viết
MỚI - NÓNG