Vỡ òa sau viên đạn thứ 20

Vỡ òa sau viên đạn thứ 20
TP - Bắn súng cũng là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, nhưng việc vượt chỉ tiêu SEA Games sớm như vậy thật ngoài mong đợi.

> Bắn súng Việt Nam và khởi đầu 'vàng'
> Đội bắn súng mang nửa tấn hành lý

Ở nội dung 10 mét súng ngắn hơi nữ, 3 xạ thủ Việt Nam gồm Lê Thị Hoàng Ngọc, Nguyễn Minh Châu và Triệu Thị Hoa Hồng tranh tài cùng 15 VĐV khác của chủ nhà Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào.

Ban huấn luyện (BHL) khá lo lắng bởi ngoài Hoàng Ngọc từng chinh chiến đấu trường SEA Games thì Minh Châu và Hoa Hồng đều lần đầu tiên tham dự đấu trường này. Thế nhưng, các xạ thủ Việt Nam đã thi đấu với phong độ khá tốt. Liên tục dẫn đầu điểm số để rồi các cô gái Việt Nam đã kết thúc với tổng điểm 1118 điểm, giành HCV. Xếp thứ hai là Malaysia (1111 điểm), thứ 3 là Singapore (1109 điểm).

Xạ thủ Nguyễn Minh Châu tạo nên bất ngờ lớn khi không chỉ cùng Lê Thị Hoàng Ngọc và Triệu Thị Hoa Hồng đoạt HCV đồng đội nữ, mà cô còn xuất sắc giành luôn HCV cá nhân ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Sau viên đạn thứ 20, các thành viên của Đội tuyển bắn súng Việt Nam có mặt tại trường bắn Bắc Dagon đã vỡ òa trong niềm vui sướng. Bởi Nguyễn Minh Châu đã xuất sắc giành ngôi vị số 1 ở nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi nữ với 195,6 điểm, hơn xạ thủ của Singapore Teo Shun Xie đúng 1 điểm. Trong khi đó, Lê Thị Hoàng Ngọc lại giành HCĐ với 174,8 điểm.

Như vậy, bắn súng Việt Nam đã đoạt 4HCV, 1 HCĐ vượt chỉ tiêu đề ra.

HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi các em đã mang về tấm HCV rất quan trọng. Nói quan trọng bởi nó phản ánh quyết định của BHL là chính xác. Chúng tôi đã quyết định chọn hai tân binh để cùng Hoàng Ngọc thi đấu. Thực tế, Ngọc bắn hôm nay chưa ổn lắm, em kém thành tích của mình đến 10 điểm. Còn việc Nguyễn Minh Châu đoạt HCV thật quá bất ngờ, bởi chính Lê Thị Hoàng Ngọc mới là niềm hy vọng lớn nhất của bắn súng Việt Nam ở nội dung này”.

Chỉ xếp thứ tư trong 8 VĐV sau vòng loại, nhưng ở vòng chung kết, Nguyễn Minh Châu đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng để lên ngôi 1 cách xứng đáng. Trong 9 loạt bắn, xạ thủ người Hà Nội này liên tục dẫn đầu và có lúc, tạo cách biệt với xạ thủ của Singapore Teo Shun Xie đến 3 điểm.

Nguyễn Minh Châu cho biết: “Để có thành công hôm nay, tôi đã được sự dìu dắt rất nhiệt tình của HLV và cũng là chị họ Nguyễn Thúy Vân cùng HLV Nguyễn Mạnh Tường”.

Sau thành công ở SEA Games 27, Minh Châu cho biết, đích đến phía trước của cô là chinh phục Olympic.

Đặt chỉ tiêu 3 HCV, nhưng đến nay, bắn súng Việt Nam đã giành được 4 HCV. Điều đáng nói là trong các HCV đã giành được, các VĐV không được kỳ vọng lại giành những chiến thắng vang dội. Như Thành Đạt ở nội dung 50m súng trường nằm bắn nam hay HCV đồng đội 10m súng ngắn hơi nữ và HCV cá nhân của Nguyễn Minh Châu cũng không phải là mục tiêu săn vàng của ĐT bắn súng Việt Nam. Chỉ tiêu 3 HCV đã hoàn thành, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết, ĐT bắn súng Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao hơn nữa thành tích hiện có.

Áp lực tan biến. Trong những ngày còn lại, ĐT bắn súng Việt Nam còn tranh tài ở 2 nội dung 10m súng ngắn hơi nam (Hồ Thanh Hải, Nguyễn Xuân Vinh và Trần Quốc Cường) và 25m súng ngắn nữ (Lê Thị Hoàng Ngọc, Triệu Thị Hoa Hồng và Đặng Lê Ngọc Mai).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG