U23 Việt Nam nên mạnh dạn thay đổi

U23 Việt Nam nên mạnh dạn thay đổi
Theo chuyên gia Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam cần điều chỉnh sự vững chắc của hàng thủ lẫn đột biến ở hàng công mới mong đánh bại Malaysia ở lượt đấu cuối.

U23 Việt Nam nên mạnh dạn thay đổi

Hãy học người Thái

Theo chuyên gia Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam cần điều chỉnh sự vững chắc của hàng thủ lẫn đột biến ở hàng công mới mong đánh bại Malaysia ở lượt đấu cuối.

Chuyên gia lão làng Lê Thụy Hải. Ảnh: Đức Đồng
Chuyên gia lão làng Lê Thụy Hải. Ảnh: Đức Đồng.
 

Giành thắng lợi đậm đà 5-0 trước Lào, U23 Việt Nam đã có 6 điểm trong tay. Đây là trận đấu mà theo chuyên gia Lê Thụy Hải sẽ mang lại cho sự tự tin cho HLV Hoàng Văn Phúc và học trò trước trận đấu cuối cùng. HLV từng dẫn dắt Bình Dương cho biết U23 Việt Nam tối qua đã có sự thay đổi chiến thuật so với 2 trận đấu trước. Đó là việc tiền vệ Mạnh Dũng và Vũ Minh Tuấn bó vào trung lộ nhiều hơn. Khả năng bọc lót ở trung tuyến kín kẽ hơn trong lúc Văn Quyết được chơi tự do hơn ở phía trên.

Song những tình huống kiến tạo của đội trưởng U23 Việt Nam chưa thật tốt. Đội quân áo đỏ có hai tình huống xuống biên nhưng Vũ Minh Tuấn và Hà Minh Tuấn đều dứt điểm không thành bàn. Nếu kể thêm pha kiến tạo để Mạc Hồng Quân ấn định tỷ số 5-0 ở phút thứ 85, U23 Việt Nam chỉ có 3 tình huống phối hợp ăn ý thực sự trong cả trận.

HLV thuộc diện giàu thành tích nhất ở V-League đánh giá: "Thể lực lẫn khát vọng của U23 Việt Nam được thể hiện khá tốt trong trận đấu vừa qua. Nhưng tôi thấy sau 2 bàn đầu, U23 Việt Nam điều chỉnh chưa ổn. Chơi chậm là đúng rồi, nhưng chúng ta cầm bóng, phối hợp chưa tốt. Trái lại Lào chơi bóng tốt, mạnh dạn đột phá và có 2 pha bóng đáng ăn bàn. Nếu cú sút của Lào thành bàn ở phút 57 thì lúc đấy chúng ta sẽ rất vất vả".

Ông Hải cũng đánh giá hai hậu vệ biên của U23 Việt Nam đôi khi mải dâng quá cao, để lộ khoảng trống sau lưng. Điều đó dẫn đến Lào có không ít pha bóng thoát xuống nguy hiểm.

Cựu HLV Bình Dương đánh giá trước trận đối đầu sống còn với đương kim vô địch Malaysia: "Lối chơi của U23 Việt Nam còn đơn điệu, thiếu uyển chuyển. Chúng ta chỉ ghi bàn trong hai trận gặp đối thủ yếu, chứng tỏ HLV Hoàng Văn Phúc chưa có mũi nhọn để giải quyết những trận đấu cân não với đối thủ ngang cơ. Đây là điều đáng lo khi Malaysia sẽ không tạo nhiều đất diễn cho các tiền đạo và tiền vệ. Chúng ta chưa có thủ lĩnh nhắc nhở anh em thi đấu, dẫn đến thẻ đỏ không đáng có của Ngọc Đức ở phút bù giờ. Đáng lý khi ấy, cần một thủ lĩnh điều chỉnh anh em trên sân tránh một mất mát khi 3 điểm đã nằm gọn trong tay".

"Muốn thắng Malaysia, chúng ta phải xiết chặt hàng thủ lỏng lẻo, thiếu đồng bộ. Không nên vội đua sức từ đầu như trận đá với Lào. Hàng tiền vệ ham rê dắt cần những cầu thủ sẵn sàng đột phá, xộc thẳng vào trong mới tạo đột biến. Có đá như thế, U23 Việt Nam mới mong thắng Malaysia và đi tiếp", ông Lê Thụy Hải chia sẻ ý kiến.

Theo Anh Tuấn
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG