Bảy mẹo nhỏ thúc đẩy quá trình trao đổi chất

TPO - Cải thiện quá trình trao đổi chất mang lại nhiều lợi ích như tạo thêm năng lượng, hỗ trợ trao đổi chất béo nhanh hơn, giúp bạn giảm cân và duy trì trọng lượng hợp lý.

Bảy mẹo nhỏ thúc đẩy quá trình trao đổi chất

> Nam giới sẽ sống thọ bằng nữ giới

Dưới đây là một số bí kíp tuyệt vời cải thiện quá trình trao đổi chất!

Bảy mẹo nhỏ thúc đẩy quá trình trao đổi chất - ảnh 1
1. Ăn thành nhiều bữa

Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy quá trình trao đổi chất là ăn thành hiều bữa. Bạn nên ăn từ 5 đến 7 bữa nhỏ trong suốt cả ngày, bao gồm một số bữa ăn nhẹ. Tiêu thụ những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và không nên để quá đói. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng và cố gắng dừng ăn một vài tiếng trước khi đi ngủ để cơ thể bạn có thời gian tiêu hóa.

2. Bổ sung Vitamin C

Ăn các loại trái cây và rau củ giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi rất tốt cho việc tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra có một số loại thực phẩm thơm ngon và lạ miệng bạn có thể thưởng thức như quả kiwi. Đừng quên sử dụng các loại trái cây và rau củ tươi bạn yêu thích để pha chế các loại sinh tố tốt cho sức khỏe.

3. Các loại đồ uống lạnh

Bạn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất bằng việc sử dụng các loại đồ uống lạnh. Đồ uống lạnh giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn trong khi tiêu hóa. Bạn hãy thử bỏ một chút đá vào lượng nước uống được khuyến cáo hàng ngày hoặc thêm đá vào các đồ uống khác để hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

4. Tập tạ

Các bài tập khác nhau có thể tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất, nhưng một trong những bài tập tốt nhất để thúc đẩy trao đổi chất đó là tập tạ. Tập tạ giúp bạn phát triển cơ bắp, bạn càng luyện tập thì cơ bắp hoạt động càng nhiều. Điều này giúp cơ bắp làm việc để đốt cháy nhiều năng lượng khiến tốc độ trao đổi chất tăng vọt.

Bảy mẹo nhỏ thúc đẩy quá trình trao đổi chất - ảnh 2
6. Tăng cường vận động

Không thể phủ nhận được rằng vận động sẽ tốt cho quá trình trao đổi chất. Ngoài tập tạ, bạn phải lập kế hoạch hoạt động thể chất hàng ngày. Chạy là một dạng vận động tốt cho quá trình trao đổi chất, vì vậy bạn có thể cân nhắc để thử luyện tập.

7. Tránh những thói quen ăn uống không lành mạnh

Bí kíp cuối cùng để cải thiện quá trình trao đổi chất là tẩy chay chế độ dinh dưỡng không lành mạnh. Hãy phớt lờ những món ăn nhanh thời thượng, tránh chế độ ăn kiêng ngặt nghèo, loại bỏ các thói quen gây hại và không thúc đẩy trao đổi chất. Cơ thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong quá trình ăn kiêng, đặc biệt khi bạn không nạp đủ dinh dưỡng hoặc năng lượng cần thiết.

Gia Minh
Theo WT

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sống khỏe

Mới - Nóng

Khám phá