10 loại quả nên ăn để kiểm soát bệnh tiểu đường

Kiểm soát căn bệnh tiểu đường là việc làm vô cùng cần thiết với người bệnh. Dưới đây là danh sách các loại quả có thể giúp bạn kiểm soát căn bệnh này tốt hơn.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Táo

Táo là loại quả tuyệt vời dành cho những người bị đái tháo đường bởi chúng rất giàu chất xơ và pectin – một hợp chất phân hủy chậm trong cơ thể và giúp làm giảm nhu cầu insulin của bệnh nhân tiểu đường.

Anh đào

Quả anh đào có chứa lượng đường rất thấp, chỉ khoảng 22. Do đó, nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống ôxy hóa beta-carotine và nhiều, vitamin và khoáng chất khác. Chúng cũng chứa anthocyanins, các hợp chất đã được chứng minh là có khả năng làm giảm lượng đường trong máu.

Quả mận đen

Giống như anh đào, mận đen giàu chất anthocyanins. Ngoài ra chúng còn chứa tannin và axit ellagic, cả hai đều đã được chứng minh có lợi cho điều trị bệnh tiểu đường.

Ổi

Ổi chứa nồng độ lycopene và chất cao, rất có ích trong việc duy trì lượng đường trong máu. Ổi cũng rất giàu kali và vitamin C.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây đặc biệt được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường bởi có lượng đường huyết thấp và chất xơ cao. Bưởi cũng chứa naringenin, một hợp chất giúp giảm tình trạng kháng insulin của cơ thể và cũng có thể giúp đạt được một trọng lượng khỏe mạnh.

Với hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn cao, bơ giúp ổn định lượng đường trong máu. Bệnh nhân bị tiểu đường thường dễ mắc phải bệnh tim. Do đó, họ cần ăn các thực phẩm chất béo tốt để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dâu tây

Dâu tây rất nhiều chất xơ và chỉ số đường huyết thấp chỉ có 44, đặc tính chống ôxy hóa của dâu tây cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát bệnh.

Cam

Chỉ số đường huyết của cam nằm trong khoảng 30-50, do đó, nó sẽ không làm cho hàm lượng trong mái tăng cao. Mặt khác, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu. Cam cũng rất tốt cho việc giảm cân, một phần quan trọng trong quản lý bệnh tiểu đường.

Lê giàu vitamin và chất xơ, do đó có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Chỉ số đường huyết của lê là 38. Nó cũng đã được chứng minh là giúp giảm đề kháng insulin của cơ thể.

Kiwi

Kiwi có chứa chất xơ, kali và các chất chống ôxy hóa beta-carotene. Chỉ số đường huyết cảu Kiwi từ 47-58.

SKGD

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá