1001 lợi ích không thể bỏ qua của khám sức khỏe tiền hôn nhân

1001 lợi ích không thể bỏ qua của khám sức khỏe tiền hôn nhân
Hôn nhân là cột mốc quan trọng, từ đây hai cá thể độc lập sẽ cùng chung bước trên một con đường. Vì vậy, bạn cần hiểu được rõ người bạn đời của mình, cũng như nắm rõ tình trạng sức khỏe, để có thể thông cảm, thấu hiểu, và hỗ trợ nhau ngay từ những ngày đầu tiên chung sống.

 Một bộ phận các bạn trẻ ngày nay đã ý thức được vấn đề này, và có sự chủ động lên kế hoạch khám sức khỏe tiền hôn nhân. Đây quả thực là một hành động văn minh, cần được nhân rộng, bởi vô số những lợi ích thiết thực mà nó mang lại.

Đánh giá sức khỏe một cách tổng quát

Nhiều cặp đôi chủ quan, nghĩ rằng cả hai cùng khỏe mạnh, chắc chắn không có bệnh tật gì. Nhưng thực tế, có nhiều bệnh lý tiềm ẩn mà chính bản thân người mang bệnh không hay biết. Việc kiểm tra sức khỏe tổng thể sẽ giúp bạn phát hiện những bệnh có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và người bạn đời như: viêm gan B, HIV, các bệnh di truyền, bệnh tim mạch, các tiền căn về rối loạn tâm thần,… để có kế hoạch điều trị sớm hoặc có thể cân nhắc, lựa chọn các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn sức khỏe, tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

Tầm soát và phát hiện bệnh lý liên quan đến vấn đề sinh sản

Kiểm tra khả năng sinh sản là việc làm hết sức quan trọng, giúp các cặp đôi biết trước được tình trạng, nguyên nhân của những vấn đề cả hai đang mắc phải, đặc biệt là các bệnh lý viêm nhiễm hay bệnh lây qua đường tình dục để kịp thời có biện pháp phòng tránh và điều trị.

Hoạt động thăm khám sức khỏe sinh sản cũng giúp các cặp đôi nắm bắt, tiên lượng khả năng sinh sản, khả năng thụ thai tự nhiên của cả vợ và chồng, nếu có dấu hiệu bất thường sẽ được điều trị kịp thời, giảm thiểu những ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Với nữ giới, siêu âm tử cung, buồng trứng, phần phụ sẽ giúp phát hiện những dấu hiệu bất thường mà nhiều phụ nữ mắc phải như u nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung, tầm soát ung thư vú. Với nam giới, xét nghiệm tinh dịch đồ giúp phát hiện những bất thường của tinh trùng, tinh dịch.

Trong trường hợp các cặp đôi có những bất thường về cấu tạo cơ quan sinh dục, hoạt động này cũng sẽ giúp phát hiện sớm để bạn chuẩn bị thời gian, tâm lý thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật, tránh cho người bạn đời khỏi những bối rối, hoặc những tình huống không mong muốn sau khi cưới.

1001 lợi ích không thể bỏ qua của khám sức khỏe tiền hôn nhân ảnh 1  

Ngoài ra, hiện nay xu hướng kết hôn muộn đang dần phổ biến, sau khi cưới các cặp đôi này thường muốn sinh con ngay. Do đó khám sức khỏe tiền hôn nhân là cách chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của những đứa con khỏe mạnh.

Dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con tương lai

Tư vấn di truyền là một phần khá quan trọng trong khám sức khỏe tiền hôn nhân. Tiền sử sức khỏe gia đình cùng với những kết quả xét nghiệm máu sẽ cho thấy những vấn đề liên quan đến bệnh di truyền. Nếu như bạn có gen di truyền dị tật, các bác sĩ sẽ tư vấn những điều cần làm để dự phòng, giảm thiểu những hậu quả có thể để lại cho thế hệ sau. 

Chuẩn bị cho người phụ nữ có điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn

Những bệnh lý thai kỳ như rubella (nguyên nhân khiến trẻ sinh ra bị não nhỏ, mắc bệnh tim…) hoặc các bệnh thiếu máu, tiểu đường, bệnh lý tuyến giáp, bệnh tim, phổi, viêm gan… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ của người phụ nữ.

1001 lợi ích không thể bỏ qua của khám sức khỏe tiền hôn nhân ảnh 2  

Hoạt động khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ phát hiện sớm các bệnh lý này để điều trị trước và nhờ bác sĩ tư vấn thời điểm mang thai, đảm bảo thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Với rất nhiều những lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại, không chỉ về vấn đề sức khỏe, mà còn cả thể chất lẫn tinh thần cho các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thực sự là một việc làm vô cùng cần thiết, không nên bỏ qua để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, như ý.

1001 lợi ích không thể bỏ qua của khám sức khỏe tiền hôn nhân ảnh 3  

Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm về nam khoa, phụ khoa, vô sinh, hiếm muộn cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tin rằng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thăm khám của các cặp đôi quan tâm đến sức khỏe tiền hôn nhân. Đặc biệt, từ ngày 10/9 - 10/12/2018, Bệnh viện Hồng Ngọc đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm giá 30% các gói khám sức khỏe, và 10% cho các dịch vụ ngoài gói.

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn và đặt lịch khám:

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Số 55 - Yên Ninh - Ba Đình - Hà Nội
Hotline: 0932 232 016
Tell: (84-4) 3927 5568 ext 2236 hoặc 2261
Email: khamsuckhoecanhan@hongngochospital.vn

MỚI - NÓNG