15 loại rau nên ăn vào mùa đông làm tăng khả năng miễn dịch

Trong những tháng mùa đông, hệ miễn dịch kém cơ thể dễ bị bệnh mà chủ yếu lây lan qua không khí và nước. Trái cây và rau quả là nguồn thức ăn tự nhiên giúp bạn tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

15 loại rau nên ăn vào mùa đông làm tăng khả năng miễn dịch

Bằng cách sử dụng các loại thực phẩm, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là rau sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch.

Bông cải xanh: Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới và là loại rau được tiêu thụ nhiều trong mùa đông.

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bông cải bao gồm kẽm, magie và vitamin B12, B6, C sẽ giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch.

Rau bina là loại rau giàu chất chống oxy hoá, tăng cường sức khoẻ não bộ. Trong rau bina còn có lutein (một chất chống oxy hoá) nhằm ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của các tế bào ung thư.

Măng tây: Cung cấp đẩy đủ một số chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng. Mức độ của magie ở trong măng tây rất cao, điều đó rất tốt cho sự tuần hoàn của bộ não.

15 loại rau nên ăn vào mùa đông làm tăng khả năng miễn dịch - ảnh 1
Củ cải đường: Giàu chất chống oxy hoá lutein đặc biệt tốt cho mắt và cũng có đặc tính chống ung thư. Củ cải đường điều chỉnh đường huyết trong cơ thể và là thực phẩm tuyệt vời để duy trì mức huyết áp.

Đậu lăng: Chứa nhiều đồng, magie, sắt và phốt pho. Đây được cho là thực phẩm chống ung thư, với lượng cholesterol thấp và chất béo bão hoà khiến cho đậu lăng trở thành thực phẩm tuyệt vời cho mùa đông.

Hành tây: Ăn nhiều hành tây rất có lợi cho việc chống lại bệnh ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt.

Cà rốt: Giàu vitamin A và một số chất dinh dưỡng khác. Cà rốt làm tăng sức khoẻ cho một làn da tuyệt vời. Đặc biệt vào mùa đông, da của bạn thường hay bị khô và nứt nẻ.

Củ cải: Có thể ăn sống, củ cải chứa nhiều vitamin B6, đồng ma giê, phốt pho đặc biệt ít chất béo bão hoà và cholesterol. Củ cải là lựa chọn rất tốt cho mùa đông của bạn.

Bắp cải giàu vitamin C, vitamin A, kẽm và magie. Đặc biệt sử dụng bắp cải nhằm giảm nguy cơ của sự lo lắng và trầm cảm.

Khoai lang: Cung cấp nhiều chất xơ và vitamin B6, nó cũng chứa nhiều mangan, vitamin A và vitamin C, góp phần làm hệ miễn dịch của bạn phát triển mạnh.

Tỏi là thực phẩm làm tăng hệ miễn dịch thúc đẩy thúc đẩy testosterone ở nam giới. Thành phần dinh dưỡng của nó chủ yếu bao gồm kẽm, magiê và vitamin thiết yếu khác.

Đậu hà lan và các loại đậu khác là một trong những loại rau lành mạnh chúng ta nên tiêu thụ chúng hàng ngày bởi nó làm giảm nguy cơ gây ung thư dạ dày.

Ngô: Khi được nấu chín, ngô luộc có hàm lượng chất chống oxy hoá mạnh nhằm tăng cường khả năng miễn dịch ở người lớn.

Kale (cải lá xoăn): Là một loại rau giàu vitamin C kẽm và magie. Ngoài ra, kẽm là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Hàm lượng vitamin C làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể.

Theo Lao Động

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá