4 mẹo đơn giản để hạn chế đường ngọt

Hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng đường khuyến nghị. Và chuyên gia dinh dưỡng Jackie London, Giám đốc Dinh dưỡng của Housekeeping sẽ chỉ cho bạn cách kiểm soát tình trạng này.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng đường mỗi ngày ở phụ nữ chỉ nên là 6 thìa cà phê (25g) còn nam giới là 9 thìa (36g).
Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng đường mỗi ngày ở phụ nữ chỉ nên là 6 thìa cà phê (25g) còn nam giới là 9 thìa (36g).

Các loại sốt cà chua

Các nước sốt cà chua thường rất nhiều đường để tạo hương vị. Do đó bạn cần đọc kỹ thành phần trên nhãn chai/ hộp sốt. Tốt hơn cả là bạn tự làm sốt cà chua với hành tây, tỏi và 1 chút muối.

Bí kíp: Tự làm sốt cà chua với hành tây, tỏi và 1 chút muối

Nước ngọt các loại

Nước chanh rất nhiều đường và nước quả ép màu xanh cũng có ít nhất 28g đường. Và dù bạn chia lượng như thế nào thì nó cũng sẽ giống như bạn đang ăn 1 cục kẹo bông.

Tốt nhất nên ăn quả tươi, quả đông lạnh hay sinh tố.

Bí kíp: hãy cho các viên đá làm từ nước quả ép vào ly nước lọc; hay thêm nửa ly nước lọc vào ly nước trái cây hay nước ngọt để giảm lượng đường nạp vào.

Đồ uống nóng

Bạn thường uống 1 ly sô cô la nóng hay latte vào buổi sáng và tin rằng nó tốt cho sức khỏe. Nhưng thực ra bạn đang nạp 1 lượng đường lớn vào cơ thể.

Bí kíp: Khi pha những đồ uống nóng có đường vào buổi sáng, bạn nên bổ sung thêm 1 ít quế, hạt nhục đậu khấu, bột ca cao nguyên chất hay 1 miếng sô cô la đen vào ly nước. Hương vị đồ uống vẫn ngon nhưng sẽ giảm được lượng đường.

Món tráng miệng

Những món bánh kem, chè... dù ngọt mát cũng chứa rất nhiều đường.

Bí kíp: Hãy ăn có kiểm soát thay vì “thích là ăn”.

hạn chế đường - ảnh 1

Bí quyết để khỏe mạnh, đầy năng lượng trong năm mới

Sức khỏe là nền tảng của mọi thành công và hạnh phúc. Hãy đón năm mới với những gạch đầu dòng sau để khỏe mạnh vui tươi suốt năm!

hạn chế đường - ảnh 2

Những loại rau củ mọc mầm có hại và có lợi cho sức khỏe

Sau một thời gian các loại trái cây, rau củ quả dự trữ trong nhà có thể nảy mầm để tiếp tục chu kì mới. Vậy loại củ quả nào có thể gây ung thư nếu chúng ta ăn phải ngay sau khi chúng nảy mầm?

hạn chế đường - ảnh 3

Chải răng hai lần một ngày có thực sự ngăn ngừa ung thư?

Theo một nghiên cứu mới của Đại học New York - Hoa Kỳ, tuân thủ đúng thói quen đánh răng và duy trì vệ sinh răng miệng có thể làm giảm hơn 20% nguy cơ ung thư thực quản.

hạn chế đường - ảnh 4

Ăn gì để da không bị khô ngứa vào mùa đông?

Khô nứt, bong tróc, mẩn ngứa... là những triệu chứng thường gặp ở làn da mỗi khi mùa đông đến. Để duy trì da sáng bóng, ngoài việc chọn các sản phẩm chăm sóc da, chị em phụ nữ cần phải ăn những thực phẩm phù hợp.

hạn chế đường - ảnh 5

Mùa đông, 8 bí quyết chăm sóc người mắc bệnh hen hiệu quả

Hẹn suyễn là bệnh mạn tính của đường hô hấp. Mùa đông không khí lạnh và khô làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Theo Dân trí

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá