5 'siêu thực phẩm' tăng sức đề kháng mùa nắng nóng

Tiết trời nắng nóng khiến cho chúng ta đặc biệt là người già, trẻ nhỏ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sức đề kháng bị suy giảm, yếu đi. Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật trong mùa hè nắng nóng. Dưới đây là 5 thực phẩm tăng sức đề kháng bạn nên bổ sung ngay.

5 'siêu thực phẩm' tăng sức đề kháng mùa nắng nóng
 Sữa chua: Sữa chua cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ vi khuẩn sống trong ruột. Sữa chua chứa lactobacillus, acidophilus, bifido bacterium. 

Chúng giúp tạo sự cân bằng và bồi bổ cho những vi khuẩn tốt sống trong ruột, tạo ra hàng rào phòng bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

 Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa một ít men lactose là điều kiện tốt nhất cho những ai bị tiêu chảy khi ăn bơ, sữa. 

Lưu ý khi dùng kháng sinh đường uống có thể gây rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột, dẫn đến tiêu chảy. Nếu ăn kèm sữa chua trong khi uống kháng sinh sẽ giảm được hiện tượng này. Sữa chua còn giúp tăng tuổi thọ.

Hành tây: Hành tây chứa nhiều allicin cũng như quercetin, những chất dinh dưỡng giúp phá vỡ kết cấu chất nhầy trong mũi và ngực của bạn (đờm) đồng thời thúc đẩy hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả hơn.   

Ngoài ra, vị cay của củ hành giúp tăng tuần hoàn máu tới các cơ và làm cho bạn đổ mồ hôi trong thời tiết lạnh để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng khả năng đề kháng của cơ thể.  

5 'siêu thực phẩm' tăng sức đề kháng mùa nắng nóng - ảnh 1
Dùng các món ăn chứa hành tây tươi trong vòng vài giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh cảm lạnh hoặc cúm giúp tạo ra hiệu ứng miễn dịch mạnh mẽ, tăng tốc độ lành bệnh

 Rau, trái, củ màu vàng cam: Khoai lang, bí ngô, đu đủ, cà rốt, gấc, dưa hấu, cà chua... chứa nhiều beta-carotene, ăn vào sẽ được chuyển hóa thành vitamin A vốn rất cần cho niêm mạc đường hô hấp, tiêu hóa, làn da - tuyến phòng ngự đầu tiên của cơ thể.

Ra chợ là thấy hằng hà sa số các loại củ quả trên nhưng nên chọn một loại mỗi ngày để dùng cho đỡ ngán. Tuy nhiên, cần chọn loại được trồng trong nước không chứa chất bảo quản để bảo đảm an toàn.

 Trà xanh: Trà xanh là một nguồn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là catechin

Theo Lao động

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá