6 thay đổi nhỏ mỗi sáng giúp bạn sống một ngày tích cực

Vài phút buổi sáng tuy không nhiều nhưng rất quan trọng trong ngày và có thể giúp bạn có một ngày hào hứng và hiệu quả trong mọi việc. Dưới đây là 6 cách bắt đầu một ngày mới mà bạn có thể tham khảo giúp cho một ngày mới hiệu quả hơn.

6 thay đổi nhỏ mỗi sáng giúp bạn sống một ngày tích cực

1. Hãy tự cho bạn ít nhất 15 phút yên tĩnh với "màn hình trắng"

Bên cạnh việc tắt chuông báo thức trên điện thoại, bạn cũng cần phải cự tuyệt với thói quen kiểm tra thư điện tử hay lướt các mạng xã hội. Điều này sẽ làm cho bạn dần thoát khỏi sự lệ thuộc vào kỹ thuật, và thời gian buổi sáng sẽ chỉ dành cho bạn. Để làm điều này, bạn hãy tắt chức năng thông báo trên màn hình thiết bị điện tử để không phải phiền lòng xem facebook hay email nữa.

2. Hay thay thế café bằng nước chanh

Nước ấm với chanh tươi rất tốt cho bạn, bạn hãy uống chúng ngay vào sáng sớm vì nó sẽ giúp bạn tiêu hóa các mô béo trong cơ thể, rửa sạch miệng và họng. Hãy đợi ít nhất 30 phút sau để đánh răng và ăn sáng. Điều này có thể khó khăn với người nghiện café nhưng bù lại sẽ có nhiều lợi ích cho bạn.

3. Ngồi dậy đúng cách

6 thay đổi nhỏ mỗi sáng giúp bạn sống một ngày tích cực - ảnh 1

Thời gian lúc thức dậy có thể ảnh hưởng cả ngày làm việc

Có nhiều cách sai lầm khi bạn bước ra khỏi giường, và chỉ có một cách phù hợp: hãy lăn người qua bên phải, ngồi dậy trước khi đứng thẳng lưng. Làm thế để tránh áp lực đối với tim và lưng của bạn, giúp bạn có một ngày khỏe khoắn hơn.

4. Đặt mục tiêu cho ngày

Trong lúc đang nằm dài trên giường hoặc nhâm nhi cốc nước chanh, hãy đặt mục tiêu trong ngày, nhưng chỉ nên giới hạn trong 3 mục tiêu mà thôi. Chẳng hạn như mang theo đồ ăn trưa để tránh phải ra ngoài ăn tốn tiền, dự lớp học yoga hay như hẹn gặp với bác sĩ để kiểm tra sức khỏe...

5. Duỗi thẳng chân tay

Điều này được xem là hiển nhiên, vậy mà nhiều người lại bỏ qua nó. Bạn có thể thực hành trên giường, như duỗi thẳng tay chân qua đầu...Những động tác này sẽ khiến cơ thể bạn thích nghi hơn với quá trình vận động và làm việc tiếp theo trong ngày.

6. Tập thiền

Đừng nên bỏ qua việc này chỉ vì bạn thấy nó nhàm chán hay không có thời gian cho nó. Đôi khi chỉ mất một chút thời gian nhưng hiệu quả lại rất cao. Hãy ngồi ở một vị trí thuận lợi, tập trung vào việc làm trong sạch đầu óc của bạn. Cho dù thời gian ngắn thôi, nếu bạn tập trung, nó sẽ giúp cho bạn có đầu óc minh mẫn, tinh thần sảng khoái cho một ngày mới.

P.Hoa (Theo businessinsider)

Vietnamnet

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá