6 thực phẩm chống viêm và đánh tan mỡ bụng

TPO - Liệu kế hoạch ăn uống của bạn có phải điều chỉnh mỗi tuần? Dưới đây là 6 thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày để có một thân hình thon thả, khỏe mạnh.

6 thực phẩm chống viêm và đánh tan mỡ bụng

1. Hoa quả và rau xanh

Chúng được biết là giàu chất dinh dưỡng và chất xơ, giúp chống viêm mạn tính. Do đó, nên sử dụng những thực phẩm này với một lượng thích hợp trong chế độ ăn hàng ngày của bạn, đặc biệt là các loại rau quả như táo, dâu tây, bông cải xanh, nấm, rau bina và đu đủ.

6 thực phẩm chống viêm và đánh tan mỡ bụng - ảnh 1

2. Trà xanh

Đồ uống này không chỉ cải thiện sắc thái màu da mà còn giúp giảm cân và giảm viêm. Các flavonoid trong trà xanh chứa đặc tính kháng viêm và giúp giảm mỡ cơ thể.

3. Axít béo omega-3

Theo các nhà nghiên cứu, chế độ ăn giàu axít béo omega-3 và ít chất béo omega-6 liên quan với việc giảm viêm. Những thực phẩm chứa các axít này là quả óc chó, hạt lanh và cá như cá hồi Alaskan.

4. Gia vị

Tỏi, nghệ, quế, ớt và gừng được cho là có khả năng chống viêm nổi trội, càng dùng nhiều những gia vị này nấu ăn thì càng tránh viêm được cho cơ thể.

6 thực phẩm chống viêm và đánh tan mỡ bụng - ảnh 2

5. Ngũ cốc nguyên cám

Mọi người đều cho rằng ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, cũng giúp kiểm soát đáp ứng insulin và ngăn ngừa chướng bụng.

6. Nước

Nước rất cần để thải các độc tố gây viêm ra khỏi cơ thể. Do đó, uống 2 lít nước mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Minh Thúy
Theo IT

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá