6 thực phẩm nên ăn cả vỏ, lá và hạt

Chúng ta thường có thói quen cắt bỏ vỏ, lá của rau quả trước khi chế biến. Tuy nhiên điều này lại khiến bạn bỏ phí mất một phần đáng kể chất dinh dưỡng.

6 thực phẩm nên ăn cả vỏ, lá và hạt
Dưới đây là 6 thực phẩm bạn không nên bỏ vỏ, lá, hạt của chúng.

Hạt dưa vàng

Hạt dưa vàng giàu protein, chất xơ, vitamin E, magiê. Nướng hạt dưa vàng rồi cho thêm dầu ô liu để có một món ăn vặt bổ dưỡng.

Lá súp lơ xanh

Phần lá xanh của súp lơ chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và canxi. Hãy cắt chúng và chế biến cùng phần còn lại của súp lơ.

Cùi dưa hấu

6 thực phẩm nên ăn cả vỏ, lá và hạt - ảnh 1
Lớp ngoài của dưa hấu có các axit amin citrulline có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu. Để sử dụng, bạn cho cùi dưa hấu vào máy xanh sinh tố cùng dâu tây và một chút nước cam là đã được món smoothie tuyệt vời.

Ngọn cần tây

Ngọn cần tây rất ngon và đầy ma giê, canxi, vitamin C giúp tăng cơ bắp và củng cố xương. Bạn có thể dùng ngọn cần tây như một loại thảo mộc cho các món súp, canh.

Vỏ hành tây

Vỏ hành tây chứa một lượng lớn quercetin có khả năng hạ huyết áp và hỗ trợ hệ miễn dịch. Thêm vỏ hành tây vào các món hầm, hấp rồi vớt chúng ra trước khi ăn.

Vỏ cam

6 thực phẩm nên ăn cả vỏ, lá và hạt - ảnh 2
Vỏ cam có mùi thơm rất dễ chịu, tốt cho hệ tiêu hóa cùng hệ miễn dịch nhờ giàu chất xơ và vitamin C. Xắt nhỏ vỏ cam rồi rắc lên các món cá hoặc gà

Theo Giáo dục Việt Nam

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá