7 bước giúp eo thon dáng gọn hiệu quả

TPO - Việc giảm cân và lượng mỡ thừa ở vùng eo hoàn toàn là mục tiêu trong tầm tay nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể

Chế độ ăn của bạn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp cân nặng. Việc cắt giảm calo cơ thể hấp thụ là điều rất quan trọng để giảm hàm lượng mỡ. Bạn có thể tải các ứng dụng đo lượng calo hoặc ghi nhật kí chế độ ăn hàng ngày. Đó là cách giúp bạn theo dõi và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn cũng có thể tuân thủ chế độ ăn ít tinh bột để đạt hiệu quả như mong muốn.

Không ăn tinh bột từ ngũ cốc

Chế độ ăn thường bao gồm các loại tinh bột từ ngũ cốc và rau củ quả. Hãy cắt giảm tinh bột từ ngũ cốc như mì, cơm. Thay vào đó, bạn hãy tăng cường bổ sung các loại trái cây bởi chất xơ trong trái cây sẽ điều tiết hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể tốt hơn.

Ăn những bữa sáng giàu protein

Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả trong suốt ngày dài mà không tích mỡ. Trứng, đậu phụ hoặc sữa đậu nành là những gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng.

Bổ sung các món súp và sữa chua

Súp và sữa chua là những món bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Những thực phẩm này giúp bạn giảm cân đồng thời điều tiết chức năng của hệ tiêu hóa. Sữa chua giúp ngăn ngừa chứng đầy bụng có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Đồng thời, các món súp cũng bổ sung hàm lượng calo thích hợp cho cơ thể.

Loại bỏ các thực phẩm chứa hàm lượng calo cao

Thay thế các thực phẩm có hàm lượng calo cao bằng thực phẩm có lượng calo thấp. Chẳng hạn như hãy chọn sữa chua ít béo, sữa hoặc phomai ít béo. Lưu ý ăn khẩu phần thích hợp là chìa khóa để hạn chế tăng cân ngoài ý muốn.

Tập luyện các bài tập bổ trợ tim mạch

Bạn nên tập trung vào các bài tập hỗ trợ tim mạch bởi nó sẽ tác động vào các nhóm cơ trong cơ thể rất hiệu quả. Lượng mỡ thừa quanh vòng eo sẽ được tiêu hao và mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn hơn. Hãy tập luyện ít nhất 5 buổi/tuần để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Tập yoga
Nhiều bài tập yoga giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn. Bạn hãy bắt đầu với các động tác cơ bản và nâng dần mức độ khó mỗi ngày. Tập luyện khoa học sẽ giảm mỡ ở vùng cơ thể bạn cần. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ khoảng 30 phút để giảm cân trong thời gian sớm nhất.


Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá