7 cách đi bộ giảm cân hiệu quả

TPO - Đi bộ là một hình thức tập luyện đơn giản mà hiệu quả cho những người muốn giảm cân. Nhưng đi bộ cũng có nhiều cách khác nhau như đi bộ nhanh, đi bộ đường dài… Tuy nhiên, bạn nên nhớ kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để nỗ lực tập luyện của mình không bị phí hoài:

7 cách đi bộ giảm cân hiệu quả
1. Nghỉ giải lao giữa chặng

Khi đi bộ, bạn nên nghỉ giải lao giữa chặng và thực hiện 15 lần động tác chống đẩy, 40 lần động tác đứng lên ngồi xuống và 40 lần động tác nhảy vừa kết hợp giơ hai tay lên xuống. Kết hợp các động tác tập luyện cường độ cao này với việc đi bộ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo và lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh hơn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân bằng việc đi bộ.

2. Đi bộ nhanh

Tốc độ đi bộ của bạn vô cùng quan trọng trong việc giảm cân. Mặc dù quãng đường đi bộ dài cũng giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng tốc độ đi bộ cũng góp phần đáng kể. Để đốt cháy calo trong cơ thể nhiều hơn, bạn hãy đi bộ với tốc độ lớn. Hãy đặt mục tiêu đi bộ từ 45 phút – 1 tiếng trong 5 – 6 ngày/tuần hoặc cả tuần và bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả nhanh chóng.

3. Đi bộ thư giãn

Nếu bạn muốn thư giãn đầu óc và cơ thể đồng thời giảm cân, hãy đi bộ đường dài. Đi bộ sẽ giúp bạn đốt cháy calo, tinh thần thoải mái và thông suốt. Hơn nữa, đi bộ còn giúp đẩy lùi căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

7 cách đi bộ giảm cân hiệu quả  - ảnh 1

4. Kết hợp đi bộ và nhiều việc khác

Thời gian biểu của bạn quá bận rộn và bạn thậm chí không tìm được thời gian để trả lời điện thoại. Hãy tranh thủ thời gian đi bộ để làm việc đó. Đây không phải lựa chọn lý tưởng bởi bạn không thể thư giãn đầu óc. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì biện pháp này có thể hữu ích.

5. Đi bộ đường dài

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy đi bộ đường dài ít nhất 2 lần/tuần. Hãy tăng dần quãng đường đi bộ và bạn sẽ chạm đích mình muốn nhanh hơn. Chẳng hạn như, nếu thông thường bạn đi bộ khoảng 3 – 4 km thì hãy tăng thêm 1 – 2 km nữa. Bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

6. Đi bộ theo nhóm

Hãy rủ những người bạn, người thân trong gia đình, hàng xóm cùng đi bộ với mình. Bạn có nhiều niềm vui hơn và thêm động lực tập luyện. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp bạn xây dựng và vun đắp tình cảm với mọi người xung quanh.

7. Leo núi

Bạn có thể đổi mới phương pháp tập luyện của mình bằng việc leo núi thay vì đi bộ đường bằng thông thường. Nếu khu vực xung quanh nơi bạn sống có đồi núi, đừng ngại thử thách bản thân bởi đây là cách hiệu quả để giảm cân trong thời gian ngắn.


Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá