7 điều nên làm vào buổi tối để xinh đẹp vào hôm sau

Theo Allwomenstalk, để luôn khỏe mạnh và xinh đẹp, vào buổi tối hôm trước chị em nên làm những việc như tẩy trang, đánh răng, dưỡng ẩm cho da, tháo bít tất…

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

1. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Không tẩy trang trước khi đi ngủ là một thói quen xấu khiến da nhanh lão hóa và gặp các vấn đề như mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, chúng có thể sẽ truyền vào gối và giường của bạn và gây nên các bệnh ngoài da. Vì thế, tẩy trang trước khi đi ngủ là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

2. Trước khi đi ngủ phải đánh răng

Vệ sinh răng miệng kém có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn. Bệnh nướu răng có thể dẫn đến bệnh tim mạch nếu bạn không cẩn thận. Đó là lý do tại sao việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa rất quan trọng mỗi tối trước khi đi ngủ. Hãy chắc chắn rằng bạn đánh răng trong ít nhất 2 phút để loại bỏ hết vi khuẩn.

(ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

3. Dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ

Hãy dưỡng ẩm cho da trên khắp cơ thể bạn. Bởi trong khi ngủ, kem dưỡng ẩm sẽ ngấm vào da để chăm sóc, nuôi dưỡng da hiệu quả. Nếu da bạn khô, nó có thể sẽ gây ngứa ngáy và làm bạn khó ngủ. Vì thế, hãy thoa kem dưỡng trên khắp cơ thể bạn, bao gồm cả mặt trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thức dậy với một cơ thể thoải mái và một làn da mịn màng.

4. Trước khi đi ngủ nên thả tóc thoải mái

Hãy thả tóc tự nhiên khi đi ngủ, bởi việc di chuyển cơ thể trong quá trình ngủ không chỉ khiến tóc bị xơ rối mà còn làm bạn có cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn nên sử dụng một chiếc gối làm bằng vải sa tanh để tránh những tổn thương cho tóc.

5. Tháo bít tất trước khi đi ngủ

Bạn có thói quen đi tất đi ngủ, nhưng các chuyên gia cho rằng đi tất khi ngủ có thể khiến nấm và vi khuẩn sinh sôi phát triển. Bạn nên tập thói quen không đi tất để đôi chân được thở và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn bắt buộc phải đi tất, hãy thay những đôi tất sạch và rửa sạch chân trước khi xỏ vào chúng.

6. Uống nước trước khi đi ngủ

Nước là yếu tố cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Hãy uống nước trước khi đi ngủ giúp cơ thể dưỡng ẩm, tăng cường sức khỏe và bảo vệ cơ thể trong khi bạn đang chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn nên uống lượng nước vừa phải để không phải đi vệ sinh giữa buổi đêm.

7. Kiểm tra đồng hồ trước khi ngủ

Thiếu ngủ có thể tàn phá cơ thể của bạn, bao gồm cả việc khiến cơ thể mệt mỏi vào hôm sau, xuất hiệnquầng thâm, làm sạm da và khô da. Vì thế, hãy tập thói quen ngủ đủ giấc, từ 6-8 tiếng mỗi ngày để luôn khỏe và đẹp.


Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá