9 cách để Thiền mọi lúc mọi nơi

Không nhất thiết thiền là phải ngồi trong phòng và thở dài. Theo Lifehack, bạn có thể thiền mọi lúc mọi nơi mình muốn với 9 mẹo nhỏ dưới đây.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

1. Thiền khi đi lại

Khi tinh thần bạn đang mộng mị, thử tập trung và hết sức chú ý. Đặt bản thân vào tình cảnh là một trong hàng trăm người đang đi trên tàu hoặc trên đường cao tốc hoặc trên đường phố, là một người nào đó đang sống và làm việc. Hiểu được vạn vật là cách tuyệt vời để bắt đầu hoặc kết thúc một ngày của bạn.

2. Thiền khi luyện tập thể thao

Khi tập các bài thể dục cho tim mạch, nghĩ đến việc hai chân thì di chuyển, tim thì đập thình thình. Khi nâng tạ, tập trung vào các múi cơ cũng như dòng máu đang chảy trong bắp thịt cũng là cách.

3. Thiền khi làm việc

Hy vọng bạn dành mỗi ngày để làm công việc bạn thích. Hoặc không, công việc của bạn có thể là một phần thiết yếu của công ty có thể giúp đỡ mọi người, dù là bằng những cách đơn giản nhất. Đây là cách điều chỉnh hay để bạn tập trung làm những việc tốt nhất mình có thể.

4. Thiền trên bầu trời

Bạn không cần nhìn về phía bầu trời để thiền. Hãy tập trung vào hình ảnh những đám mây xốp nhẹ muôn hình vạn trạng trên bầu trời, chúng có thể giúp bạn tỉnh táo, thư thái tinh thần. Tập tưởng tượng về những khoảnh khắc thăng hoa bắt đầu từ tuổi thanh xuân của bạn. Bằng cách này, khi bạn gợi nhớ bầu trời, bạn cũng gợi nhớ những kí ức tươi đẹp.

5. Thiền trên một điểm cố định

Quan sát điều này bạn giống như đang mơ mộng, nhưng nếu bạn tập trung vào một điểm trên tường, trên bàn hoặc trên sàn nhà, thả lỏng toàn bộ cơ thể, những việc này chính là thiền. Khi bạn thấy đầu óc đang mông lung, tập trung nhìn vào một điểm. Thì đó chính là bạn và chỉ điều đó mà thôi.

6. Thiền trong tâm hồn

Đây là một kĩ thuật cao cấp hơn. Nhắm mắt và nghĩ về mọi thứ, nhưng đừng để lẫn những suy nghĩ với nhau. Giả vờ tâm hồn bạn là một cuộn phim và bạn đang xem nó. Bất cứ khi nào bạn thấy bản thân mình rơi vào đó, nhấn tạm dừng, xóa đi hình ảnh liên quan đến bản thân mình trước khi bạn nhấn nút xem.

7. Thiền trong hơi thở

Ngồi thẳng, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Luôn mở mắt nếu không bạn dễ mất tập trung, thỉnh thoảng liếc nhìn và tập trung vào một điểm. Sau 3 lượt thở, bạn sẽ nhận thức rõ hơn về cơ thể cũng như cuộc sống của bạn.

8. Thiền trong yên lặng

Ở những nơi yên tĩnh rất dễ để suy nghĩ về cơ thể và nhận thức của bạn. Nhưng thậm chí ở những nơi rộng hơn bạn cũng có thể tìm thấy sự tĩnh lặng. Cô lập mỗi thành phần của tiếng ồn rồi tách nó ra khỏi những tiếng ồn quanh bạn. Điều này cho phép bạn nhìn được mỗi phần trong toàn bộ.

9. Thiền về thời gian

Trong khi thiền, suy nghĩ xem những thiền định này sẽ kéo dài bao lâu, rồi nhận thấy rằng khoảng thời gian ba mươi giây hoặc ba mươi phút bạn dành để tĩnh tâm chỉ là một phần nhỏ trong đời bạn có thể được tái diễn lại hàng trăm ngàn lần trước khi chết, và sẽ lặp đi lặp lại vô tận cho đến khi vũ trụ ngừng chuyển động. Giai đoạn này của thiền định là một phần nhỏ trong cuộc đời bạn và trong tiểu sử của bạn.

SKGD

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá