9 loại rau củ quả bổ dưỡng cho sức khỏe khi luộc

Theo một nghiên cứu gần đây, có những loại rau sẽ chỉ đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất khi chúng ta luộc. Dưới đây là 10 loại rau củ quả bổ dưỡng khi luộc.

9 loại rau củ quả bổ dưỡng cho sức khỏe khi luộc

Cà rốt: Để giữ được các chất dinh dưỡng có trong cà rốt bạn nên đun sôi một ít cà rốt trong nước thường và cho thêm một chút muối, một chút ớt vào. Cà rốt luộc sẽ rất tốt cho mắt. 

Củ cải đường: Mỗi ngày, ăn một một củ cải đường đã được luộc chín sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu và các vấn đề kinh nguyệt. Nhưng lưu ý, củ cải đường chỉ nên đun sôi trong 3 phút. 

Khoai tây: Khi luộc khoai tây, thì hàm lượng calo trong khoai tây sẽ giảm. Vì vậy nó được khuyến khích sử dụng cho những người đang muốn giảm cân. 

Đậu xanh: Đậu xanh nên được đun sôi tối thiểu trong thời gian 6 phút. Khi đun bạn nên cho thêm một chút muối và hạt tiêu vào nồi nước. Đậu luộc rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường. 

9 loại rau củ quả bổ dưỡng cho sức khỏe khi luộc - ảnh 1
Rau bina: Theo các nhà khoa học, rau bina nói riêng và các loại rau xanh nói chung cung cấp lợi ích và chất dinh dưỡng tối đa cho cơ thể khi ở dạng luộc. 

Ngô: Ngô đòi hỏi rất nhiều nước và thời gian để đun sôi. Đây là loại rau quả chỉ có thể sử dụng khi đã luộc chín. Ngô rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa và trị bệnh táo bón. 

Khoai lang: Khoai lang khi luộc chín sẽ giúp nhuận tràng, chữa táo bón, đái đục và là chất chống ô xy hóa, chống viêm… 

Súp lơ: Súp lơ nên được hấp hoặc luộc chín. Bởi vì, khi luộc các chất dinh dưỡng và vitamin trong súp lơ được bảo toàn, đồng thời được chuyển hóa tốt nhất khi hấp thụ vào cơ thể. 

Bắp cải: Bắp cải khi luộc sẽ có hương vị thơm hơn, đồng thời các chất dinh dưỡng cũng được dự trữ tốt hơn. Ngoài ra, nước luộc bắp cải cũng khá thơm ngon và bạn nên sử dụng trong bữa ăn. 

Theo Lao động

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá