9 loại thực phẩm hỗ trợ sinh sản

TPO - Ăn uống khoa học có thể làm tăng rõ rệt khả năng rụng trứng khỏe mạnh, tăng cơ hội thụ thai.

Một số thực phẩm giúp hỗ trợ sinh sản
Một số thực phẩm giúp hỗ trợ sinh sản
Theo các chuyên gia, chúng ta nên giảm hấp thu những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe, tránh rượu bia, thuốc lá, thực phẩm chế biến sẵn và các chất phụ gia. Các thực phẩm này được hấp thu và độc tố bị nuốt phải có thể ảnh hưởng đến trứng và tinh trùng trong 90 ngày sau đó. Đó là lý do tại sao hấp thu các thực phẩm có lợi và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể trước khi dự định mang thai 3 tháng là rất quan trọng.

Thực phẩm hữu cơ và động vật ăn cỏ không chứa thuốc trừ sâu, kháng sinh và các hormone ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của con người. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị những người dự định mang thai không nên ăn đậu nành, những loại hạt giàu gluten như lúa mì và một số sản phẩm ít chất béo. Hạn chế ăn đường, điều này có nghĩa là những loại thực phẩm chế biến sẵn và các loại nước ngọt nên được loại khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, thừa cân hoặc béo phì, hút thuốc, uống rượu bia và điều kiện làm việc không có lợi cho sức khỏe có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng gây khó thụ thai. Dưới đây là 9 loại thực phẩm rất có lợi, bạn nên ăn trước khi dự định có thai 3 tháng.

1. Đậu lăng và các loại đậu giàu chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác giúp hỗ trợ sinh sản.

2. Các loại quả mọng, cam quýt và trái cây khô như quả chà là, quả sung và nho khô là những thực phẩm bổ sung quan trọng vào chế độ ăn trước khi dự định mang thai.

3. Trứng, pho-mát sữa dê và sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, hỗ trợ sinh sản rất tốt.

4. Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như rau dền, gạo nâu, lúa mạch, kê, yến mạch, đậu, hạt diêm mạch, lúa mạch đen, lúa mì,…. ít nhất 1 lần mỗi ngày. 

5. Nên ăn rau lá xanh sẫm và các loại rau khác hàng ngày. Các loại rau và trái cây sẫm màu chứa anthocyanin (một chất chống oxy hóa quan trọng), trái cây màu đỏ hoặc vàng chứa cretinoid, rất quan trọng đối với khả năng sinh sản và giúp thai nhi khỏe mạnh.

9 loại thực phẩm hỗ trợ sinh sản - ảnh 1

6. Maca giúp cân bằng hormone, tăng chất lượng trứng và tinh trùng cũng như tăng số lượng tinh trùng. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho hệ nội tiết.

7. Các loại hạt là thực phẩm rất quan trọng nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện khả năng sinh sản, đặc biệt là quả hạnh, quả óc chó, hạt chia, hạt gai, hạt lanh, hạt bí ngô, vừng và hạt hướng dương.

8. Nên ăn cá có dầu và thịt ít nhất 2 lần/tuần.

9. Các loại nước ép từ bơ, chuối, đu đủ, nho đỏ, chanh, cà rốt, củ rền, cà chua và rau bina,… cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá