Ăn uống khi cơ thể giữ nước

Cơ thể giữ nước hay bị phù nề thường phổ biến hơn ở phụ nữ tuổi trung niên và ngày càng tồi tệ hơn theo tuổi tác. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung những thực phẩm sau trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm tình trạng này.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Cơ thể giữ nước hay bị phù nề thường phổ biến hơn ở phụ nữ tuổi trung niên và ngày càng tồi tệ hơn theo tuổi tác. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung những thực phẩm sau trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm tình trạng này.

Thực phẩm giàu canxi như sữa, phô mai, sữa đông, bơ. Chúng giúp cơ thể loại bỏ chất lỏng dư thừa.

Bổ sung ka li. Ka li giúp giảm hàm lượng sodium trong cơ thể (chất có ở muối ăn, gây giữ nước). Hai trong số các nguồn giàu kali nhất là chuối và cà chua.

Ăn thực phẩm có hàm lượng sodium thấp. Những thực phẩm giàu sodium như thực phẩm đóng gói, thực phẩm chứa nhiều muối không tốt cho bệnh nhân bị giữ nước. Cần giảm ăn muối ở mức tối thiểu.

Hạt, quả khô. Những ai mà cơ thể giữ nước thường được khuyên nên nhâm nhi quả óc chó, nho khô và hạt lanh.

Trái cây. Một số loại trái cây được cho giúp chống giữ nước như dưa lưới, quả bơ, nam việt quất, bưởi và cam.

Thịt. Thịt nạc, thịt gà hoặc lòng trắng trứng là sự lựa chọn của bạn vào thời điểm này.

Uống nước. Uống khoảng 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống nước dừa và nước chanh.

Đồ uống chứa ít caffeine. Chất lỏng cần thiết cho cơ thể nhưng không phải dưới hình thức các loại đồ uống có chứa caffeine. Để giữ cho tình trạng này ở mức kiểm soát, hạn chế dùng đồ uống có ga như nước ngọt, trà, cà phê, nước tăng lực và rượu.

Theo Mai Duyên

Thanh Niên

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá