Ba trẻ tử vong vì bị tiêm nhầm thuốc co bóp tử cung

Thay vì lấy vắcxin viêm gan B, bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị) đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé gây tử vong.

Ba trẻ tử vong vì bị tiêm nhầm thuốc co bóp tử cung

>Tìm nơi kiểm định 2 lô vắc-xin 'tử thần'
>Công an điều tra ba trẻ tử vong sau tiêm vắcxin
>Bộ trưởng Y tế lý giải việc đến Quảng Trị nhưng không thăm 3 trẻ tử vong

 Ba trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị: Do tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung Một trong 3 cháu bé xấu số sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20.7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị)
Một trong 3 cháu bé xấu số sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20.7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị).

Báo Lao động dẫn nguồn tin riêng cho biết, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20.7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị).

Thời điểm tiêm chủng, BV mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vắcxin. Do ở đây, vắcxin được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vắcxin viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé.

Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau. Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xilanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra.

Sai phạm thứ hai, khi tiêm chủng cho trẻ sơ sinh, nhân viên y tế đã không đưa vào phòng tiêm riêng cho trẻ mà vẫn để ở phòng tiêm cho người lớn.

Hiện nay, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ việc hai nhân viên y tế BV Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị sơ ý vô trách nhiệm, vi phạm quy định an toàn tiêm chủng dẫn đến chết người.

Theo Lao Động

Đăng lại

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá