Bạn có biết 6 loại rau củ giàu canxi?

Suy dinh dưỡng, thiếu canxi, loãng xương ngày càng trở nên phổ biến đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Chọn thực phẩm phù hợp giúp gia đình không chỉ có bữa cơm ngon mà còn đủ dinh dưỡng là điều vô cùng khó. Cùng chúng tôi điểm mặt những thực phẩm chứa nhiều canxi giúp cải thiện những vấn vđề trên.

Bạn có biết 6 loại rau củ giàu canxi?
Súp lơ:

Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A,C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu. Ngoài sinh tố cũng có thể sử dụng súp lơ sào, luộc.

Cải chíp: 

Là một loại rau nằm trong top các thực phẩm giàu canxi, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, giúp xương khỏe mạnh. Hơn thế, cải chíp còn có nhiều vita vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali… giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotene giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột. 

Khoai lang:
Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg chất này. Khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt khác. Bạn có thể làm cho món này tăng cường canxi hơn giúp con thích ăn khoai lang bằng cách cho bé ăn khoai cùng pho mát hay sữa chua. Khoai lang nướng ăn kèm sữa chua ít béo hay pho mát nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền, hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát... đều dễ ăn.


Măng tây:  

Măng tây là loại rau có chứa khá nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E,… đây là những dưỡng chất giúp bảo vệ các khớp và hỗ trợ trong việc xuất hiện sụn, bảo vệ các khớp xương khỏi bị hư hại. Hỗ trợ chữa trị bệnh đau lưng và các căn bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống.

Chuối:

Chuối cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý.  

Bạn có biết 6 loại rau củ giàu canxi? - ảnh 1
Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giờ làm việc căng thẳng hay sau giờ tập thể dục buổi sáng mệt mỏi.

Giá đỗ: 

Trong100 g giá đỗ xanh có chứa tới 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E…Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. Do vậy mà giá đỗ cũng có tác dụng khá tốt trong việc bảo vệ và chống lại sự lão hóa xương.

Theo Lao động

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá