Bệnh nhân không hài lòng phản ánh lên Sở Y tế qua bảng điện tử

TPO - Lần đầu tiên tại TP. HCM, hệ thống ki ốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng” được triển khai lắp đặt tại các bệnh viện công để người bệnh có thể phản ánh những điều không hài lòng khi khám chữa bệnh đến Sở Y tế.

Người bệnh sử dụng máy điện tử để phán ánh điều không hài lòng lên Sở Y tế.
Người bệnh sử dụng máy điện tử để phán ánh điều không hài lòng lên Sở Y tế.

Ngày 31/3, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM, đã đến bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra việc lắp đặt thí điểm hệ thống ki-ốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng”.

Hệ thống ki ốt được lắp đặt ngay khu vực khám chữa bệnh với bảng điện tử luôn hiện lên dòng chữ “Không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng cho biết trong tháng 4 sẽ đặt máy tại tất cả bệnh viện công lập, tuyến thành phố và quận, huyện. Đây là hệ thống máy điện tử được nối mạng từ bệnh viện đến Sở Y tế TPHCM, nhằm khảo sát độ hài lòng của bệnh nhân lẫn thân nhân người bệnh đối với bệnh viện. Sau khi người bệnh bấm vào máy và chọn lệnh tương ứng thì thông tin sẽ được chuyển đến lãnh đạo bệnh viện.

BS. Tăng Chí Thượng nói: “Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân đến khám, vì vậy giữa bệnh nhân và nhân viên có thể sẽ có những mâu thuẫn, hoặc thiết bị vật chất của bệnh viện làm người bệnh không hài lòng. Dù thời gian qua, số trường hợp người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của Sở Y Tế giảm nhưng điều đó không có nghĩa là người bệnh đã hài lòng. Sở Y tế muốn rằng dù là những vấn đề nhỏ nhất cũng phải phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân”.

Hệ thống khảo sát “người bệnh không hài lòng” sẽ có những danh mục, bệnh nhân chỉ cần bấm vào và dữ liệu sẽ được gửi về cho Sở Y tế. Hội đồng quản lý chất lượng khám chữa bệnh của Sở Y tế đã cài đặt 15 vấn đề liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đến khám chữa tại khoa của bệnh viện vào hệ thống ki-ốt. Từ khâu làm thủ tục đăng ký khám, đến khám bệnh bằng bảo hiểm y tế hay mua thuốc, công khai giá, an ninh trật tự… Khi người bệnh không hài lòng ở công đoạn nào, sẽ dễ dàng chọn và chạm vào bảng điện tử để bày tỏ ý kiến.

Người bệnh không hài lòng - ảnh 1 PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, PGĐ Sở Y tế TP. HCM đánh giá về hệ thống khảo sát “người bệnh không hài lòng”.
Người bệnh không hài lòng - ảnh 2 Người bệnh sử dụng máy điện tử để phán ánh điều không hài lòng lên Sở Y tế.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá