Bí kíp giảm cân bằng bí đỏ

Theo Livestrong, mỗi quả bí là một kho vitamin dồi dào (A, E, C, B) bên cạnh sắt, kali và magiê. Thực tế, các bác sĩ hay khuyên bệnh nhân bị yếu thị lực hoặc gặp khó khăn trong tiêu hóa và tuần hoàn máu nên bổ sung bí đỏ.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Giá trị của bí đỏ không thay đổi đi dù bạn ăn sống, luộc, nấu, nướng hay làm sinh tố. Chỉ những người bị bệnh liên quan đến tuyến tụy là nên ăn bí đỏ nấu chín.

Ngày 1 - Chỉ ăn bí đỏ

Bí đỏ nướng

Bí đỏ nướng

- Sáng: Salad bí đỏ với cà rốt và nước cốt chanh, cháo bí đỏ (nấu bí đỏ với gạo, kê hoặc yến mạch).

- Trưa: Súp bí đỏ với ớt Đà Lạt, cà rốt, hành, chút ít khoai tây, rau lá xanh và dầu thực vật.

- Tối: Bí đỏ nướng.

Ngày 2 - Ăn bí đỏ với trái cây

Súp bí đỏ và rau

Súp bí đỏ và rau

- Sáng: Salad bí đỏ, cháo bí đỏ và ngũ cốc.

- Trưa: bí đỏ nghiền, súp bí đỏ và rau, hoặc bánh bí đỏ với trái cây chua như táo, mận.

- Tối: Trái cây tự chọn (táo, lê, trái cây họ cam quýt).

Ngày 3 - Ăn bí đỏ và thịt

Vụn bánh mì tỏi

Vụn bánh mì tỏi

- Sáng: Cháo bí đỏ, salad bí đỏ

- Trưa: Súp bí đỏ với khoai tây và bánh bao nhân thịt bò

- Tối: Salad dứa và bí đỏ, vụn bánh mì tỏi.

Ngày 4 - Ăn bí đỏ và rau

- Sáng: Cháo với rau diếp và bí đỏ

- Trưa: Bí đỏ hầm với ớt Đà Lạt

- Tối: Bí đỏ hầm với rau và nấm

Đến ngày thứ 5, bạn bắt đầu lập lại như ngày 1. Tiếp tục đến ngày thứ 9, bạn lập lại như ngày 1 và cứ thế cho đến ngày thứ 14.

Mỗi ngày, bạn nên đi bộ khoảng 30 phút để tăng thêm hiệu quả giảm cân. Chúc các bạn thành công!

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá