Bí quyết bổ sung thêm canxi ngoài sữa

TPO - Bạn không nhất thiết phải uống sữa để bổ sung canxi cho cơ thể và sữa không phải là nguồn canxi duy nhất. Có rất nhiều loại thực phẩm vừa giàu dưỡng chất vừa giúp cung cấp cho bạn lượng canxi đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể mỗi ngày.

Nếu bạn là người không thích cũng như không thể dung nạp sữa hãy xem xét các nguồn thực phẩm bổ sung canxi dưới đây nhé!

Hạt vừng rang: Nhiều người tin rằng chỉ ăn 30g hạt vừng rang mỗi ngày cũng đủ cung cấp cho chơ thể 277mg canxi.

Mầm đậu tương: Uống một nửa cốc sinh tố mầm đậu mỗi ngày cơ thể sẽ thu được khoảng 230mg canxi.

Cá hồi: Cá hồi giàu canxi rất tốt cho sức khoẻ hệ xương và có thể cung cấp 212mg canxi mỗi ngày.

Bí quyết bổ sung thêm canxi ngoài sữa - ảnh 1 Salad đậu phụ cá hồi

Đậu phụ: Ăn một nửa bát đậu phụ mỗi ngày cơ thể có thể dung nạp được lượng canxi khổng lồ là 253mg.

Cải xoăn: Loại rau này chứa 188mg canxi - đó là những gì thu được từ 2 cốc sinh tố cải xoăn.

Hạnh nhân: Hạt hạnh nhân chứa hàm lượng canxi cao, chỉ nhấm nháp một nắm nhỏ hạnh nhân cũng đủ cung cấp cho cơ thể khoảng 72mg canxi mỗi ngày.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá