Bí quyết giữ sắc xuân cho phụ nữ U50

TPO - Mãn kinh là một hiện tượng sinh lý tự nhiên ở phụ nữ trong độ tuổi từ 45-50. Trong thời kì này phụ nữ thường có nhiều thay đổi về Tâm - Sinh lý ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và hạnh phúc, tăng mối nguy hại cho sức khỏe.

Bí quyết giữ sắc xuân cho phụ nữ U50

Dưới đây là một số bí quyết giúp phụ nữ U50 tăng cường sức khỏe, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

1. Thực phẩm khỏe

Ăn uống lành mạnh đóng vai trò sống còn quyết định sức khỏe các chị, các mẹ tuổi mãn kinh. Ngũ cốc, hoa quả, rau xanh, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, sinh tố và súp cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà phụ nữ U50 cần bổ sung như khoáng chất, vitamin, canxi, chất sắt, acid folic, kali, protein, carbohydrate, chất béo omega-3 và dưỡng chất từ thực vật. Bột mì thô và hoa quả như cam chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm cholesterol “xấu”, phòng ngừa táo bón, chất kẽm giúp phòng ngừa bệnh tim, vitamin D và canxi làm giảm loãng xương, các dưỡng chất từ thực vật ngăn ngừa thay đổi AND, làm chậm lão hóa và phòng ngừa ung thư.

Bí quyết giữ sắc xuân cho phụ nữ U50 - ảnh 1 Ảnh minh họa

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp giải độc cơ thể, phòng ngừa táo bón, duy trì đủ lượng nước trong cơ thể giúp bạn có làn da trắng mịn tự nhiên và là cách bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể. Bước vào tuổi 50 cũng là lúc các chị, các mẹ nên giảm khẩu phần muối và đường trong các bữa ăn.

3. Kiểm soát các triệu chứng mãn kinh

Phần lớn phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh ở tuổi 45-50. Các triệu chứng thường gặp là thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, xuất hiện cơn bốc hỏa, hồi hộp đánh trống ngực, thiếu tập trung thậm chí còn bị trầm cảm, ngủ chập chờn hay mất ngủ hoặc hội chứng "run chân". Nên đặc biệt chú ý chăm sóc tốt sức khỏe trong thời kì này.

Bí quyết giữ sắc xuân cho phụ nữ U50 - ảnh 2 Ảnh minh họa

4. Khám tổng thể và phụ khoa

Thông báo cho bác sĩ riêng hoặc bác sĩ phụ khoa về tiền sử bệnh gia đình như: tim mạch, huyết áp, tiểu đường từ thế hệ cha ông. Tham khảo lời khuyên của bác sĩ phụ khoa về các biện pháp tránh thai và các xét nghiệm cơ thể cần thiết như: làm phiến đồ âm đạo, chụp X-Quang vú, đái tháo đường, xét nghiệm sàng lọc ung thư đại - trực tràng, tuyến giáp và thường xuyên kiểm tra da, mắt, răng miệng theo định kì.

5. Tập thể dục đều đặn

Bơi lội, đi xe đạp, chạy hoặc đi bộ 30 phút mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, thay vì các các hoạt động hàng ngày như làm việc nhà, làm vườn thì đi bộ thư giãn cũng giúp duy trì một trái tim khỏe. Tuy nhiên, nên đi khám bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tập luyện lâu dài.

6. Ngủ đủ giấc
Khi tập luyện đều đặn các chị, các mẹ U50 sẽ có một giấc ngủ sâu giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và xua tan mọi căng thẳng trong cuộc sống.






Magforwomen

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá